ฆ่าโหดหนุ่มใหญ่! โซ่มัดมือมัดเท้าเผาทั้งเป็น ดับสยองคาสวนลำไย

วันที่ 22 ก.พ 66 เวลา 07.30 น.พ.ต.ท.วรายุธ กัณทสอน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตายภายในบริเวณสวนลำไยบ้านดอกบัวหมู่ 11 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา หลังรับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.บวรไชยคำ ผกก.สภ.เมืองพะเยาแพทย์นิติเวช รพ.พะเยา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ในชุดกู้ภัยท่าวังทอง

ที่เกิดเหตุภายในบริเวณสวนลำไยพบว่ามีร่างของผู้เสียชีวิตถูกเผาดำใต้ต้นลำไยในลักษณะสภาพศพนอนหงายและเท้าบริเวณขาทั้งสองข้างถูกมัดด้วยโซ่ห้อยติดกับกิ่งลำไย จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบโทรศัพท์มือถือตกบนพิ้นดินห่างจากศพ 2เมตร และพบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างของผู้เสียชีวิตจอด อยู่ในสวนไม้สักซึ่งอยู่ติดกับสวนลำไย จอดอยู่ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุหาหลักฐานในการเสียชีวิตในครั้งนี้จากการชันสูตรพลิกศพทราบชื่อผู้เสียชีวิตนายไชยวุฒิ ทองสี อายุ 51 ปี รปภ. โรงงานสายรัดพลาสติก สายรัดกล่องบ้านเลขที่ 29/1 บ้านดอกบัวหมู่ 11 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา

นายจันทร์ ทองสี อายุ 76 ปี บ้านเลขที่ 132/1 หมู่ 11 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา พ่อผู้ตาย กล่าวว่า ลูกชายได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่เมื่อวานเวลา 16.00 น. หลังจากนั้นตนเองจึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ. เมืองพะเยา และพาญาติออกตามหาจนเช้านี้มาพบรถ มอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง จอดอยู่ในสวนไม้สักจึงเดินออกตามหาในสวนลำไย จนพบศพของลูกชายถูกเผาใต้ต้นลำไยในสวนห่างจากบ้านไม่ไกล สำหรับลูกชายตนเองไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน ซึ่งสาเหตุในการถูกฆ่าครั้งนี้ ต้องรอเจ้าหน้าที่ทำการพิสูจน์อีกครั้ง

จากการสอบ นางจุไรรัตน์ ระวังทรัพย์อายุ 49 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต สามีตนเองได้ออกจากบ้านไปตั้งแต่เวลา 16.30 น.ของเมื่อวานที่ผ่านมาตนเองและญาติได้ออกตามหาจนพบว่าถูกฆ่าตายภายในบริเวณสวนลำไยของนาย เชิด มโนนัยอายุ 57 ปี ซึ่งเป็นญาติ เจ้าของสวน ในเช้าวันนี้และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากการหักหลังในก๊วนเพื่อนเดียวกันซึ่งจะได้ทำการติดตาม ฆาตกรมาดำเนินคดีต่อไป