จับหนุ่มคว้ามีดแทงคอแฟนสาวดับที่ย่านอ่อนนุช 59 ญาติเผยเจ้าตัวป่วยทางจิต

ตำรวจ สน.ประเวศ คุมตัวหนุ่มวัย 30 ก่อเหตุเอามีดแทงอกแฟนสาวตายคาห้องนอน ในบ้านพักชุมชนริมคลองประเวศฝั่งเหนือ ซ.อ่อนนุช 59 ญาติเผยเจ้าตัวมีอาการทางจิต หลอน หูแว่ว เบื้องต้นคนร้ายยังให้การวกวน

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 17 ส.ค.2565 ร.ต.ท.คมกริช กาญจนชาติ รองสว.(สอบสวน) สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกแทงเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 473 ซอยอ่อนนุช 59 แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลียบคลองประเวศ ในชุมชนริมคลองประเวศฝั่งเหนือ ภายในเป็นบ้านปลูกรวมกันหลายหลังในพื้นที่เดียวกัน ที่เกิดเหตุอยู่ห้องนอนชั้นสองของบ้านหลังดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบร่าง น.ส.เมธิณี อาดัม อายุ 27 ปี สวมเสื้อยืดแขนสั้น นุ่งกางเกงขาสั้น สภาพนอนหงายอยู่บนเตียง โดยมีผ้าห่มคลุมทับสองชั้น เมื่อเปิดออกมาพบว่ามีคราบเลือดติดอยู่เป็นจำนวนมาก มีบาดแผลถูกทำร้ายในลักษณะถูกของมีคมที่บริเวณลำคอ และในที่เกิดเหตุพบด้ามมีดตกอยู่ 1 ด้าม ทั้งนี้ตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายฐิติ ดุษณีย์ อายุ 30 ปี พนักงานโรงงานถุงมือพลาสติก ถุงมือทำอาหารอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงตัวเดียว พูดจาวกวนไปมา เจ้าหน้าที่และญาติ ต้องช่วยกันเกลี้ยกล่อมก่อนจะควบคุมตัวไว้ได้

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุและผู้ตาย เป็นแฟนกัน คบหากันมานานหลายปี โดยฝ่ายหญิงเปิดร้านเสริมสวยที่ซอยพัฒนาการ 67 ส่วนผู้ก่อเหตุมาอยู่ที่บ้านหลังนี้ได้ 3 วัน เนื่องจากแม่ได้โทรศัพท์ตามให้มาเยี่ยมคุณตาที่ล้มป่วย ก่อนเกิดเหตุไม่มีใครได้ยินเสียงทะเลาะวิวาทแต่อย่างใด กระทั่งผู้ก่อเหตุเดินลงมาจากชั้นสองของบ้าน และบอกแม่ว่าได้ทำร้ายแฟนสาวบนที่นอน ก่อนจะกลับขึ้นไปบนห้อง และอยู่ในอาการหวาดระแวง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงและควบคุมตัวไว้ได้ ก่อนนำไปควบคุมตัวไว้ที่ สน.ประเวศ

ด้านญาติผู้ก่อเหตุระบุว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิต หลอน หูแว่ว มักได้ยินเสียงคนสั่งให้ทำอะไรบางอย่างอยู่ในหัวเสมอ เป็นมาตั้งแต่ปี 2562 และเข้ารับการรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลวิภาราม กระทั่งแม่ได้ให้ทางผู้ก่อเหตุมาเยี่ยมคุณตาที่ล้มป่วยหนัก สังเกตเห็นอาการป่วยทางจิตของลูกชายมีเพิ่มขึ้น จดจำคนในครอบครัวไม่ได้ ก่อนเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุและผู้ตายได้ร่วมกันนั่งกินหมูกระทะกับครอบครัว และแยกย้ายกันไปนอน ในช่วง 23.00 น. ของคืนวันที่ 16 ส.ค. โดยแม่ผู้ก่อเหตุตั้งใจว่าจะพาตัวนายฐิติไปหาหมอที่โรงพยาบาลใน จ.ปทุมธานี เพื่อรักษาอาการ แต่เกิดเหตุสลดขึ้นเสียก่อน

เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างรอสอบปากคำผู้ก่อเหตุ เนื่องจากขณะนี้ยังให้การวกไปวนมา ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.