ช็อก! ลุงวัย 62 แทงแฟนสาววัย 39 ดับ ก่อนยิงตัวตายตาม ทั้งที่มีนัดวางเงินสู่ขอ

หนุ่มใหญ่วัย 62 ปี แทงแฟนสาววัย 39 ปีดับ แล้วใช้ปืนแก๊ปยิงตัวตายตามคาเถียงนา พี่สาวฝ่ายหญิงยังงง ตอนเย็นนัดเองจะมาทำพิธีสู่ขอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (10 ก.ย.) เมื่อเวลา 14.30 น. ตำรวจ สภ.กุดรัง จ.มหาสารคาม รับแจ้งว่ามีเหตุคนยิงกันเสียชีวิต 2 ศพ ที่บ้านปอแดง ตำบลเลิงแฝก อำเภอกุดรัง จังหวัดมหาสารคาม จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และหน่วยกู้ภัยประจิม อ.บรบือ

ที่เกิดเหตุเป็นเถียงนา กลางไร่มันสำปะหลังท้ายหมู่บ้าน ซึ่งห่างจากหมูบ้าน 2 กิโลเมตร ภายในเถียงนาพบศพ นายทองใส อายุ 62 ปี สวมกางเกงขายาวลายทหาร สวมเสื้อยืดสีดำ นอนเสียชีวิตบนแคร่ไม้ไผ่ในเถียงนา มีปืนแก๊ป 1 กระบอก ตกอยู่ข้างแคร่ด้านขวา ตรวจสภาพร่างกายพบมีรอยกระสุนปืนบริเวณหน้าอก 1 นัด

ห่างกันประมาณ 5 เมตร พบศพ นางสาวกฤษนา อายุ 39 ปี พนังงานโรงงานลวดมัดปากถุงขนม ลวดมัดปากถุง สวมเสื้อคอกระเช้าลายจุดสีขาวดำและสวมเสื้อแขนยาวทับ สวมกางเกงยีน นอนเสียชีวิตสภาพหงายหน้า ส่วนร่างกายมีรอยคล้ายมีดอยู่ใต้ราวนม นอกจากนี้ ยังพบมีดปอกผลไม้ตกอยู่ที่เกิดเหตุ ใกล้กันพบรถจักยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน 661 มหาสารคาม จอดอยู่

จากการสอบถาม นางพรพิมล ซึ่งเป็นพี่สาวของฝ่ายหญิง เล่าว่า วันนี้ที่หมู่บ้าน มีงานบุญข้าวสาก ที่บ้านก็ทำบุญด้วย น้องสาวที่ไปทำงานที่ จ.ขอนแก่น เลยกลับมาบ้าน จากนั้นฝ่ายชายขับรถมาหาบอกว่าเย็นนี้จะเอาเงินที่เตรียมไว้สำหรับแต่งงานมาวางเพื่อทำพิธีสู่ขอ

จากนั้นฝ่ายชายบอกกับตนว่าจะพาน้องสาวไปไร่ เพื่อพูดคุยตกลงอะไรบางอย่าง จนเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ยังไม่เห็นกลับมา ซึ่งตนต้องการจะพาน้องสาวไปเยี่ยมพ่อที่โรงพยาบาลด้วย จึงออกมาตามที่สวนท้ายหมู่บ้าน พอมาถึงพบศพทั้งคู่นอนเสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้ ผู้ตายทั้งคู่คบหาดูใจกันได้ประมาณ 1 ปี น้องสาวตนทำงานที่ จ.ขอนแก่น ส่วนฝ่ายชายทำงานเป็นเกษตรกรทำไร่อยู่ที่บ้าน ส่วนสาเหตุที่เกิดเรื่องเศร้านี้ขึ้น ตนไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรกัน

ที่ผ่านมาทั้งคู่ก็พูดคุย คบหากันปกติ ไม่เคยเห็นมีเรื่องระหองระแหงกัน แต่จู่ๆ ก็มาเกิดเรื่องเศร้าชนิดไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย และไม่มีลางสังหรณ์อะไรเลย และตอนฝ่ายชายมารับน้องสาวตน ก็ไม่เห็นถืออาวุธอะไรมาด้วย

ขณะที่ น้องเขยของนายทองใส เล่าว่า ปกติผู้ตายเป็นคนนิสัยดี ขยันทำงาน ชอบไปทำไร่ที่สวน ตนไม่เจอกับฝ่ายชายนานแล้ว ล่าสุด เจอกันอาทิตย์ที่แล้วที่ว่าการอำเภอ โดยวันนั้นได้มาโอนที่ดินให้ลูกชาย โดยนายทองใสได้พูดเป็นลางว่า กลับบ้านแวะไปดูลูกชายด้วยนะ ก่อนญาติจะโทรมาว่านายทองใสเสียชีวิตแล้

ด้าน ร.ต.อ.พงษ์พันธ์ เขียวใส ร้อยเวร เจ้าของคดี เปิดเผยว่า หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบถามพยานเบื้องต้น ทราบว่าทั้งคู่น่าจะมาพูดคุยตกลงเคลียร์ปัญหาส่วนตัว จากนั้นฝ่ายชายได้ใช้มีดปอกผลไม้แทงที่ไต้ราวนม ก่อนใช้ปืนหันปากกระบอกเข้าหน้าอก และยิงตัวเองตายตามเพื่อหนีความผิด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะสืบสวนสอบสวนในเชิงลึก เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ก่อนมอบศพให้ญาติทั้งสองฝ่ายดำเนินการตามประเพณีต่อไป