ดับปริศนาอีกราย ผู้บริหารระดับสูงบริษัทด้านพลังงานของรัสเซีย ตกสปีดโบ้ตจมทะเล

ผู้บริหารระดับสูงบริษัทด้านพลังงานของรัสเซีย ตกจากสปีดโบ้ต จมทะเล กลายเป็นคนล่าสุดของธุรกิจ โฟมตัวหนอน
โฟมกันกระแทก สื่อท้องถิ่น รายงานว่า นายอีวาน เปโชริน วัย 39 ปี กรรมการผู้จัดการฝ่ายการบินแห่งบรรษัทเพื่อการพัฒนาตะวันออกไกลและอาร์กติก (ERDC) เสียชีวิตหลังตกจากเรือสปีดโบ้ต ในเมืองวลาดีวอสตอค ทางตะวันออกไกลของรัสเซีย

รายงานข่าว ระบุว่า นายเปโชรินตกจากเรือสปีดโบ้ตในน่านน้ำของเกาะรุสกี ใกล้แหลมอิกนาเทียวา เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา กระทั่งพบศพนายเปโชรินเมื่อวันจันทร์ที่ 12 ก.ย. หลังจากใช้เวลาในการค้นหาอยู่ 2 วัน

นายเปโชริน ถือเป็นพันธมิตรคนสำคัญของนายวลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ซึ่งเป็นผู้เลือกให้นายเปโชรินมารับตำแหน่งดังกล่าว

ก่อนการเสียชีวิต นายเปโชริน ได้เข้าร่วมเวทีการประชุมเศรษฐกิจตะวันออกไกล ซึ่งจัดในเมืองวลาดีวอสตอค ตั้งแต่ 5-8 ก.ย. ซึ่งประธานาธิบดีปูตินก็เข้าร่วมเช่นกัน

นายเปโชริน ถือเป็นผู้บริหารระดับสูงคนที่ 2 ของ ERDC ที่เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ก.พ. นายอีกอร์ โนซอฟ ผู้บริหารของ ERDC อดีตรองผู้ว่าการแคว้นนิจนีนอฟโกรอด เสียชีวิตเนื่องจากโรคหลอดเลือดสมองเฉียบพลัน ด้วยวัยเพียง 43 ปี

อย่างไรก็ตาม ในปี 2565 พบว่ามีผู้บริหารระดับสูงที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมพลังงาน อย่างน้อยๆ 8 ราย ที่เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา แต่ละรายถูกระบุสาเหตุเป็นอัตวินิบาตกรรมหรืออุบัติเหตุ