มิจฉาชีพแสบ! แบงค์พันหลอกซื้อจยย. หนุ่มน้อยวัย 16 ขาย 9 พันให้หมื่น

วันที่ 26 ต.ค.65 น้องเวฟ (ขอสงวนชื่อ-นามสกุลจริง) อายุ 16 ปี นักศึกษาสาขาช่างยนต์ ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยแห่งหนึ่งใน อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้นำเงินปลอมจำนวน 9 ใบ มาให้แม่และเพื่อนบ้านดู หลังจากที่ถูกหลอกซื้อรถจยย.ไปในราคา 9,000 บาท เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเงินปลอมทั้งหมด โดยวันนี้ผู้เป็นแม่ คือนางยุพาวรรณ หารินไสล อายุ 34 ปี เดินทางกลับจากต่างจังหวัด เพื่อมาสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยแบงค์ปลอมมีลักษณะคล้ายแบงค์จริงมาก ซึ่งน้องเวฟเปิดเผยว่า “ผมซื้อรถเก่าต่อจากเขามา แล้วเอามาซ่อม เพื่อใช้เดินทางไปเรียนที่วิทยาลัย พอดีผมเป็นแผลที่หน้าอก ต้องการใช้เงินไปหาหมอครับ เลยโพสขายรถจยย.คันนี้ที่กลุ่มขายของ สมาคมนิยมรถสวยอุดรธานี ราว 1 สัปดาห์ก็มีคนทักเข้ามา”

น้องเวฟเล่าว่า ตอนดูโปรไฟล์ด็รู้สึกแปลกๆอยู่ เขาใช้รูปผู้หญิง ทักมาเมื่อวันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม 2565 ว่าถ้าเขามารับรถเองเขาจะซื้อในราคา 8,000 บาท แต่ถ้าผมขับรถจยย.ไปส่งให้ที่บ้านนิคม อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี จะจ่ายให้ 9,000 บาท ผมเลยถามเขาว่า มารับที่ปั้มน้ำมันนาข่า อ.เมืองอุดรธานีได้หรือไม่ เขาบอกว่า ถนนซ่อมเหลือเลนเดียว เดินทางเข้ามายาก ผมเลยต่อรองราคา ที่ 8,500 บาท

เขาตัดบทสนทนาว่า 9,000 บาท รับรถที่หน้าวิทยาลัยการท่องเที่ยว หรือซีแบท ถ้าขาย9,000 บาท เขาเอา แต่ถ้าไม่ขายก็ไม่เป็นไร ผมเลยตัดสินใจขายที่ 9,000 บาท จนถึงเวลานัดรับส่ง น้องเวฟและพี่ชาย ขับจยย.ไปส่งที่ถนนหน้าซีแบต ถนนมิตรภาพขาออกอุดร-หนองคาย ในช่วง 18.00 น. “พวกเขามากัน 3 คนครับ ขับรถกระบะมา มันมืดมองไม่เห็นรุ่นรถและจำทะเบียนไม่ได้ เขาก็เดินมาดูรถ แล้วก็ล้วงซองเอกสาร ซองใส่เอกสารในกระเป๋ามองเห็นแบงค์พันเป็นตับๆเลย เขาให้ผมมา 10,000 บาท จากที่ตกลงไว่แค่ 9,000 บาท ผมก็ดีใจเขาใจดีมาก จากนั้นเขาก็เอารถจจย.ขึ้นรถกระบะ ผมก็กลับบ้าน น้องเวฟ มารู้ตัวอีกที ตอนจะเติมเงินเข้าตู้บุญเติม เครื่องไม่กินธนบัตร เลยเอะใจมาดูแบงค์ อ้าว..มันเป็นหมายเลขตัวเดียวกันคือ 4D0928586 ทั้ง 10 ใบเลย จนกลับมาถึงบ้านเล่าเรื่องให้คุณยายฟัง ถึงกับร้องไห้โฮ สงสารหลานชาย

นางยุพาวรรณ หารินไสล แม่ของน้องเวฟ เล่าว่า รู้สึกสงสารลูกชายมาก น้องเวฟเป็นเด็กขยัน พ่อเขาเสีย จากนั้นคุณตาก็เสียอีกคน เด็กๆอยู่ดูแลยายที่บ้าน ส่วนแม่เองไปทำงานที่ต่างจังหวัด พอรู้ข่าวก็เดินทางกลับมาหาลูกชาย “ เห็นเขานอนร้องไห้ เสียใจมากที่โดนหลอก บ้านเราไม่ได้ร่ำรวยอะไร น้องอยากมีรายได้ แต่พอมาเจอคนหลอกลวงแบบนี้ก็ถือว่าแย่มาก