รถทัวร์มหาสารคาม ชนเสาไฟคว่ำ เจ็บระนาว 15 ราย คนขับอ้างไม่ชินเส้นทาง ผดส.แฉขับเร็ว

เมื่อวันที่ 18 พ.ย.63 เวลา 21.50 น. ร.ต.อ.กัมปนาท พินิจ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บรบือ จ.มหาสารคาม ได้รับแจ้งเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ บริเวณโรงงานผลิตถุงขยะ ถุงใส่ขยะ บนถนนเลี่ยงเมืองบรบือ บ้านหนองตาไก้ ตำบลหนองสิม อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม มีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงรุดออกตรวจสอบ พร้อมกู้ชีพ รพ.บรบือ กู้ภัยประจิม กู้ภัยจีเสียงเกาะ กู้ภัย 245 พุทธธรรม กู้ภัยอบต.แก่งเลิงจาน กู้ภัย อบต.หนองม่วง

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นถนนขนาด 4 ช่องจราจร จุดเกิดเหตุเป็นบริเวณสามแยกตัดกับถนนสายแจ้งสนิท มีเกาะกลางถนน พบรถทัวร์โดยสารประจำทางสายกรุงเทพ-หนองคาย ทราบชื่อคนขับคือ นายสุชิน สุวรรณกูด อายุ 50 ปี ชาว จ.หนองคาย ใกล้กันพบเสาไฟส่องสว่างหักโค่นจำนวน 1 ต้น ตรวจสอบเบื้องต้นพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 15 ราย มีแขนและขาผิดรูป มีแผลฉีกขาดและแผลฟกช้ำตามร่างกาย มีผู้โดยสารทั้งหมดบนรถจำนวน 29 คน เจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัย เร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล เร่งเคลื่อนย้ายนำส่ง โรงพยาบาลบรบือ

สอบถามนายสุชิน คนขับรถทัวร์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถมาจากอำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม เพื่อมุ่งหน้ากรุงเทพมหานคร โดยจะแวะรับผู้โดยสาร 2 จุด คือ อ.บรบือ และ อ.กุดรัง แต่ตนได้ขับเลย บขส.บรบือไป จึงได้ย้อนรถกลับมารับผู้โดยสารที่ บขส.บรบือ หลังจากนั้นจึงได้ขับรถออกมาตามเส้นทางเลี่ยงเมือง อ.บรบือ มาถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้ง ตนซึ่งไม่คุ้นชิน จึงได้แตะเบรคเพื่อชะลอรถ แต่ไม่สามารถควบคุมรถไว้ได้ รถจึงเกิดเสียหลักแหกโค้ง ปีนเกาะกลางถนน ชนอัดกับเสาไฟส่องสว่างเสียหลักพลิกคว่ำดังกล่าว ซึ่งตนยอมรับว่าไม่คุ้นชินในเส้นทาง เพราะพึ่งขับรถมาในเส้นทางนี้เป็นครั้งแรก

สอบถามผู้โดยสารที่มากับรถทัวร์คันดังกล่าว เล่าว่า ตั้งแต่รถขับออกจาก บขส. ใช้ความเร็วสูง มาถึงจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณทางโค้ง ตนได้ยินเสียงดังมาจากที่ใต้ท้องรถ ตนจึงจับเอาราวของรถไว้แน่น ก่อนจะชนอัดกับเสาไฟส่องสว่างพลิกคว่ำดังกล่าว ยังเคราะห์ดีที่เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีผู้เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐาน และสอบถามพยานผู้อยู่ในเหตุการณ์ ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์คนขับ ไม่พบแอลกฮอลล์ในเลือด ซึ่งหลังจากนี้จะเชิญตัวคนขับ ไปสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป