รถพ่วงเบรกเสียหลัก พุ่งข้ามเลน ซัดรถตู้ส่งพระ คนขับดับ พระเณรเจ็บ

สลด รถบรรทุกเบรกเสียหลัก ฝนตกถนนลื่น เหาะข้ามเลน ซัดรถตู้ส่งพระ ทำโชเฟอร์ดับคาพวงมาลัย ส่วนพระเณรเจ็บด้วย เร่งพาตัวส่งรพ.โดยเร็ว

วันที่ 21 ก.ย.2565 ตำรวจสภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมารับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุกพุ่งชนรถตู้ มีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ราย ที่ถนนมิตรภาพ จุดกลับรถ กม.52-53 ช่องทางเข้ากรุงเทพฯ บริเวณร้านขาย ถุงซิปล็อค ถุงซิป ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง โดยผู้เสียชีวิตอยู่ที่พวงมาลัยรถตู้ส่งพระ ชื่อนายศิริชัย จิตธรรม ส่วนผู้บาดเจ็บทยอยนำส่งรพ. มีทั้งหมด 4 คน เป็นพระ 2 รูป เณร 1 รูปและฆราวาส 1 ราย เจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรเพื่อเร่งเคลียร์อุบัติเหตุนี้โดยเร็ว ใช้เวลา 30 นาที ก่อนจะเปิดเพื่อไม่ให้เกิดรถสะสมติดหนักในพื้นที่

ทั้งเจ็บทั้งอาย! น้องโอลีฟ ขึ้นเวทีประกวดชิงมง สะดุดชุดราตรีร่วงคาเวที (คลิป)
สอบสวนพยานเผยว่า รถบรรทุกมุ่งหน้ามาจากกรุงเทพ จะไปนครราชสีมา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ พื้นที่มีฝนตก รถคันหน้าเบรก ทางรถบรรทุกจึงเบรกตาม แต่ปรากฎว่ารถกลับเสียหลัก หมุนคว้างข้ามเลนไปชนกับรถตู้ที่วิ่งสวนมาคันแรก ก่อนจะชนกับรถคันอื่นอีก 4 คัน

เบื้องต้นทางร.ต.อ.ธนโชค โชคพัฒนทวี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่องเจ้าของคดี กล่าวว่า หลังสอบสวนผู้ขับขี่รถบรรทุก เจ้าตัตวยอมรับสารภาพ จึงควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหา ขับรถประมาทเป็นเหตุเฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตายและบาดเจ็บ และทำให้ทรัพย์สินเสียหายต่อไป