รักต่างวัย 15 ปี.. หนุ่ม 25 แต่งแม่เลี้ยงเดี่ยววัย 40 แม้พ่อแม่คัดค้าน พิธีวิวาห์สุดเงียบงัน

หนุ่มวัย 25 ปี ยืนกรานแต่งงานกับแม่เลี้ยงเดี่ยววัย 40 เป็นพนักงานโรงงานฟิล์มยืด ฟิล์มยืดพันพาเลท แม้ถูกพ่อแม่คัดค้าน พิธีแต่งงานมีเพียงเราสอง ไร้งานฉลอง

การแต่งงานเป็นเหตุการณ์ที่สำคัญและมีความสุขที่สุดในชีวิต ไม่เพียงแต่เป็นวันแห่งความสุขสำหรับคู่บ่าวสาวเท่านั้น แต่ยังเป็นวันแห่งความสุขสำหรับญาติและเพื่อนฝูงอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หากการแต่งงานนั้นไม่ได้รับการสนับสนุนจากคนรอบข้าง ก็จะมีความขัดแย้งมากมายเกิดขึ้น และความรักนั้นก็ถูกลิขิตให้เผชิญกับความยากลำบากมากมายเช่นกัน

เมื่อเร็วๆ นี้ เรื่องราวของชายวัย 25 ปี แต่งงานกับหญิงวัย 40 ปี แม้ว่าครอบครัวจะคัดค้าน ทำให้เกิดกระแสฮือฮาในสังคมออนไลน์ของจีน

ตามรายงานของ Sohu News นี่เป็นการแต่งงานระหว่างชายวัย 25 ปี กับหญิงวัย 40 ปี ที่อาศัยอยู่ในมณฑลยูนนาน ประเทศจีน ไม่เพียงแต่อายุต่างกันถึง 15 ปี คู่นี้ยังมีประสบการณ์ชีวิตที่แตกต่างกันอีกด้วย ในขณะที่ชายหนุ่มยังไม่เคยแต่งงาน ผู้หญิงคนนี้ได้ผ่านการแต่งงานมาแล้ว และมีลูกชายของเธอเอง

ทั้งคู่พบกันผ่านการทำงาน โดยเริ่มจากความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อน ในตอนแรกชายหนุ่มไม่คิดว่าเขาจะมีความรู้สึกต่อผู้หญิงคนนี้ เพราะเธออายุมากกว่าเขาถึง 15 ปี

อย่างไรก็ตาม หลังจากติดต่อไประยะหนึ่ง ชายหนุ่มก็รู้ว่านี่คือผู้หญิงที่อ่อนโยน เป็นผู้ใหญ่ และรอบคอบ ช่วยเหลือและดูแลเขาอย่างเต็มที่ ทำให้เขาตกหลุมรักเธอในที่สุด

เมื่อผู้ชายสารภาพรัก ฝ่ายหญิงก็แปลกใจ เขินอาย และไม่กล้าตอบตกลงทันที นอกจากนี้ เธอยังกังวลเกี่ยวกับลูกชายของเธอเอง โชคดีที่ผู้ชายคนนี้ไม่สนใจอดีตของเธอ และปฏิบัติต่อเด็กคนนี้อย่างดีราวกับเป็นลูกชายของเขาเอง

หลังจากนั้นไม่นานทั้งคู่ก็ย้ายเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน หลังจากนั้นชายคนนี้ก็ตัดสินใจแต่งงาน เขาจึงประกาศข่าวดีนี้กับครอบครัวของเขา ซึ่งเมื่อพ่อแม่รู้ว่าลูกชายของพวกเขาต้องการแต่งงานกับแม่เลี้ยงเดี่ยวที่อายุมากกว่าเขา 15 ปี ก็คัดค้านทันที

พวกเขาบังคับให้ลูกชายเลิกกับเธอ มิฉะนั้นพวกเขาจะไม่ยอมรับเขาเป็นลูกชาย นับประสาอะไรที่จะจัดงานแต่งงาน พวกเขาเชื่อว่าการกระทำของลูกชายจะทำให้ทั้งครอบครัวอับอายมาก

แม้จะมีการต่อต้านอย่างรุนแรงจากครอบครัว แต่ชายหนุ่มก็ตัดสินใจแต่งงานกับคนที่เขารัก ทั้งคู่พร้อมแบกรักให้ถึงที่สุด ต่างก็เตรียมชุดแต่งงาน แต่งหน้า ซื้อดอกไม้ และถ่ายรูปให้กัน

ในภาพงานแต่งงาน เจ้าสาวสวมชุดสีแดงแบบดั้งเดิม และเจ้าบ่าวสวมชุดสูทที่สง่างาม เจ้าบ่าวสวมกอดเจ้าสาวจากด้านหลังอย่างอ่อนโยนและถ่ายรูปร่วมกัน

งานแต่งงานของพวกเขาไม่มีงานเลี้ยงฉลองสมรส ไม่มีพิธีแต่งงาน ไม่มีใครเข้าร่วม ไม่มีแม้แต่ห้องจัดงานแต่งงานที่ตกแต่งด้วยอะไรพิเศษ มีเพียงพิธีส่วนตัวสำหรับพวกเขาสองคนเท่านั้น

หลังจากนั้นทั้งสองก็รับประทานอาหารร่วมกันอย่างเรียบง่ายราวกับว่าพิธีการเสร็จสิ้นลง อย่างไรก็ตาม เจ้าบ่าวและเจ้าสาวยังคงมีความสุขและพึงพอใจอย่างมาก

หลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ชาวเน็ตจีนก็ได้แสดงความคิดเห็นที่หลากหลาย อาทิ

“อายุต่างกัน 15 ปี แล้วยังไง ตราบใดที่พวกเขาจริงใจและมีความสุขด้วยกัน”

“พวกเขาสองคนดูเหมือนอายุไม่ต่างกันมากนัก ฉันชื่นชมความรักของพวกเขาจริงๆ”

“ท้ายที่สุดการแต่งงานโดยไม่ได้รับการสนับสนุนจากญาติและเพื่อนๆ จะเผชิญกับความยากลำบากและความขัดแย้งมากมาย ไม่มีใครสามารถคาดเดาอะไรได้”