หลวงพ่ออึ้ง เจอโยมฉีดน้ำใส่จีวรเปียกขณะบิณฑบาต ไม่ติดใจหลังญาติอ้าง “ป่วย”

เพื่อนบ้านพยาบาลสาวหล่อ วอนให้ญาติพาตัวไปรักษา หลังจากก่อเหตุใช้สายยางฉีดน้ำใส่พระขณะบิณฑบาตจนเปียก พร้อมขว้างก้อนหินใส่ ก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง ยังไม่สำนึก ล่าสุด เพื่อนสาวของพยาบาลหล่อพาตัวหนีออกจากบ้านแล้ว ระบุ “ป่วย” ขณะหลวงพ่อไม่ติดใจ

วันนี้ (7 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีโลกโซเชียลแชร์คลิปพระถูกชาวบ้านใช้สายยางฉีดน้ำใส่ขณะเดินบิณฑบาต ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.อีสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ โดยในคลิปดังกล่าวจะเห็นภาพว่ามีคน 2 คน ยืนอยู่ภายในบริเวณหน้าโรงงานผลิต ฟอยล์อลูมิเนียม ฟอยล์ห่ออาหาร ลักษณะเหมือนใช้สายยางฉีดน้ำรดต้นไม้ แต่จังหวะที่พระ 2 รูป เดินรับบิณฑบาตอยู่ที่หน้าบ้านหลังฝั่งตรงกันข้าม คนที่ถือสายยางกลับฉีดน้ำข้ามรั้วบ้านออกมา จนพระทั้ง 2 รูป จีวรเปียกโชก

ทำให้ผู้หญิงที่กำลังใส่บาตรอยู่ทนไม่ได้ ตะโกนออกไปว่า “มันคืออะไรฉีดน้ำแบบนี้” หลวงตาจึงบอกว่าไม่เป็นไรหรอกโยม แต่ผู้หญิงที่ถ่ายคลิปก็บอกหลวงตาว่า “มันไม่ใช่นะหลวงพ่อ” พร้อมตะโกนใส่คนที่ฉีดน้ำอีกว่า “พี่ๆ ไม่เป็นผู้ใหญ่เลย มันคืออะไร พวกหนูทำอะไรผิด ทำไมพี่เป็นคนยังงี้หล่ะ อันนี้พระนะ

จากการตรวจสอบ หมู่บ้านจุดที่เกิดเหตุ พบบ้านของผู้ก่อเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวหลังละประมาณ 50 ตารางวา มีรถเก๋งสีขาวจอดอยู่ภายในบ้าน 1 คัน แต่ไม่มีใครอยู่บ้าน

เพื่อนบ้านหลังติดกัน เล่าว่า วันเกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายทะเลาะกัน จึงออกมาดูพบว่าพระที่มาบิณฑบาต 2 รูป ถูกน้ำฉีดใส่จนเปียก 1 รูป โดยมีเพื่อนบ้านที่อยู่ตรงข้ามที่กำลังใส่บาตรต่อว่า หลังจากนั้นพระได้เดินออกไป

จากการสอบถาม น.ส.แอล (นามสมมุติ) ผู้ถ่ายคลิปดังกล่าว เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า บ้านหลังที่ก่อเหตุมีคนอยู่ 2 คน เป็นหญิงทั้งสองคน เจ้าของบ้านแต่งกายคล้ายผู้ชาย อีกคนเป็นหญิงสาว แต่ไม่รู้ว่าทำงานอะไร บางวันใส่ชุดพยาบาล บางวันใส่ชุดธรรมดา ออกไปทำงาน ก่อนหน้านี้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พระทั้งสองรูปถูกฉีดน้ำใส่มาแล้ว ตอนแรกคิดว่าอาจจะรดน้ำต้นไม้แล้วบังเอิญ แต่สายน้ำที่พุ่งออกมาเป็นลักษณะจงใจ วันนั้นพระเปียกทั้ง 2 รูป

หลังจากนั้นได้เตรียมโทรศัพท์ไว้ถ่ายคลิป หากฉีดน้ำใส่พระอีก เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน ผ่านไปเพียง 2 วัน แล้วก็เกิดขึ้นจริงๆ ขณะที่ตนกำลังใส่บาตรให้พระ พยาบาลหล่อได้ฉีดน้ำใส่พระทั้ง 2 รูปอีก จนทนไม่ไหวต่อว่าไปหลายคำ ทำให้เพื่อนสาวอีกคนที่อยู่ด้วยกันดึงแขนไป แต่ก็ยังไม่วาย คว้าก้อนหินบริเวณภายในบ้านขว้างออกมาอีก จึงเอาคลิปไปโพสต์เพื่อให้สังคมร่วมพิจารณาร่วมกัน

โดยหลังที่โลกโซเชียลได้มีการส่งต่อกัน ได้มีญาติพาพยาบาลสาวหล่อออกจากบ้านไปแล้ว โดยก่อนจะออกไปเพื่อนสาวของพยาบาลได้พยายามจะมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุเพียงว่า “ป่วย” ซึ่งหากมีอาการป่วยจริงก็ควรจะเอาไปรักษา โดยเฉพาะหากเป็นพยาบาลจริง ยิ่งอันตรายเพราะต้องไปดูแลผู้ป่วย

ขณะที่ พระทองพูน อายุ 67 ปี พระลูกวัดธรรมธีราม (วัดป่าหลังโรงเลื่อย) ที่ประสบเหตุ เล่าว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เคยเจอมาก่อน แต่ไม่ได้ติดใจเพราะหากเขาป่วยก็เป็นเรื่องธรรมดา หรือเขาไม่ป่วยก็ไม่ว่าอะไร เพียงแต่อยากจะสังคมระงับอารมณ์ร้อนลง เพราะสังคมทุกวันนี้คนใจร้อน