เปิดใจเจ้าของร้านใจดี แม่ลูกอ่อนหางานทำ ขอวันละ 100 ให้ 400 แถมเลี้ยงลูกได้ด้วย

เปิดใจ เจ้าของร้านใจดี รับแม่ลูกอ่อนเข้าทำงาน ขอค่าจ้างวันละ 100 แต่ให้เงิน 400 ต่อวัน พร้อมอาหาร 2 มื้อ และสามารถเลี้ยงลูกเวลาทำงานได้อีกด้วย

จากกรณีผู้ใช้แอปพลิเคชั่น TikTok ชื่อว่า rungrats2530 ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายของฝากที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยอธิบายว่า ลูกจ้างรายนี้เป็นแม่ลูกอ่อน เข้ามาของานทำกับทางร้าน เอาค่าแรงวันละ 100 บาทก็ได้ เธอเห็นใจจึงรับเข้าทำงาน ซึ่งลูกจ้างแม่ลูกอ่อนทำงานอย่างขยันขันแข็ง เธอเองก็ไม่ใช่คนที่ชอบเอารัดเอาเปรียบ จึงให้ค่าแรงวันละ 400 พร้อมมีข้าวให้กิน 2 มื้อ

ล่าสุด วันนี้ (28 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงลงพื้นที่ร้านของฝากหมูยอรุ้งอุบล ถนนเครือสหพัฒน์ หมู่ 5 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยได้พบกับ น.ส.รุ่งรัตน์ สาคำภีร์ อายุ 34 ปี เจ้าของร้านของฝากหมูยอรุ้งอุบล และ น.ส.สไร เพียะ (Srey pheak) อายุ 33 ปี ลูกจ้างแม่ลูกอ่อนชาวเมียนมา และ ด.ช.ทน อายุ 6 เดือน

โดยหลังจากนางสาวรุ่งรัตน์ได้นำเรื่องราวแชร์วีดีโอลง TikTok ก็มีกระแสคอมเมนต์กล่าวชื่นชมเป็นจำนวนมาก รวมทั้งก็มีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนจับจ่ายซื้อของร้าน และเข้ามาอุ้มเล่นกับ ด.ช.ทน เป็นจำนวนมาก สร้างรายได้ให้กับทางร้านเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว

โดย น.ส.รุ่งรัตน์ เชื่อว่าเป็นเพราะรับ น.ส.สไร เพียะ เข้าทำงานซึ่งเป็นคนขยัน ซื่อสัตย์ ขายของเก่ง ทำให้มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งลูกค้าที่ทราบข่าวเข้ามาเล่นกับ ด.ช.ทน เป็นจำนวนมากด้วย

จากการสอบถาม น.ส.รุ่งรัตน์ เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตนเคยรู้จักกับ น.ส.สไร มาก่อนแต่ขาดการติดต่อกันไป ก่อนหน้านี้ไม่รู้อะไรดลใจให้ตนโทรศัพท์หา น.ส.สไร เมื่อถามสารทุกข์สุกดิบ ก็ทราบว่า น.ส.สไร เพิ่งจะคลอดลูกและตกงาน ไม่มีเงินและเป็นหนี้แทบจะไม่มีกิน ตนจึงชวนเขามาทำงานที่ร้าน โดย น.ส.สไร ดีใจมากๆ ถึงขั้นที่บอกว่า จ้างวันละ 100 บาท ก็ยอม

ซึ่งในช่วงที่ น.ส.สไร มาทำงาน ก็จะพา ด.ช.ทน มาเลี้ยงด้วย โดยเอาลูกสะพายหลังเอาไว้ ซึ่งบางครั้งตนก็จะช่วยเลี้ยงช่วยอุ้มด้วย โดยช่วงแรกๆ ตนก็จ้าง น.ส.สไร วันละ 300 บาท และข้าวฟรี 2 มื้อ ตอนนี้เพิ่มเงินให้เป็นวันละ 400 บาท และให้ข้าวฟรีเหมือนเดิม

โดยปกติแล้วร้านของตนจะไม่มีลูกจ้าง เพราะตนไม่ไว้ใจใคร เนื่องจากตนช่วยดูแลกิจการกับสามีสองคน แต่ตนคุ้นเคยกับ น.ส.สไร และไว้ใจเขา ไม่ต้องคอยระวังเรื่องเงิน เมื่อได้เขามาช่วยงาน ก็มีลูกค้าเยอะขึ้น เพราะ น.ส.สไร ขายของเก่ง บางครั้งถ้าร้านยุ่งเกิน ลูกค้าก็จะช่วยอุ้ม น.ส.สไร อุ้มลูกด้วย

ด้าน น.ส.สไร เพียะ อายุ 33 ปี ลูกจ้างแม่ลูกอ่อน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทำงานโรงงานผลิต กันกระแทก บับเบิ้ล และที่เพิ่งคลอดลูก เลี้ยงลูกอยู่บ้านโดยที่ไม่มีงานทำ และรู้สึกเครียดมากๆ แต่จู่ๆ น.ส.รุ้ง ก็โทรศัพท์มาสอบถามสารทุกข์สุกดิบกับตน ตนก็เล่าเรื่องความลำบากให้ฟังว่าไม่มีงาน ไม่มีเงิน น.ส.รุ้ง จึงชวนตนมาทำงานด้วย

ซึ่งตนรู้สึกดีใจมากๆ และตอบรับ น.ส.รุ้ง โดยบอกเขาว่า จะให้ค่าแรงตนวันละ 100 บาทตนก็เอา ขอแค่ได้มีงานทำ มีเงินเลี้ยงลูกก็พอแล้ว ตอนนี้ตนได้ค่าจ้างวันละ 400 บาท ข้าวฟรีวันละ 2 มื้อ ซึ่งตนทำงานมาได้ 3-4 เดือนแล้ว

หลังจากมาทำงาน ตนก็พอจะมีเงินใช้จ่ายในชีวิต และรู้สึกโชคดีที่ได้รับการดูแลจาก น.ส.รุ้ง เพราะเขาเป็นคนใจดี จริงจังกับงาน และไม่เคยตำหนิเวลาตนเอาลูกมาเลี้ยงด้วย บางครั้ง น.ส.รุ้ง ก็ยังช่วยเลี้ยงลูกและให้ตนได้ทำงาน