โจรย่องลัก จยย.ในหอพักกลางสายฝนคืนเดียวก่อเหตุ 2 คันรวด

วันที่ 22 สิงหาคม 2565 ผู้เสียหายรายหนึ่ง ส่งคลิปภาพกล้องวงจรปิดให้สื่อมวลชนตรวจสอบ และ ประกาศตามหาเบาะแสคนร้าย โดยกลางดึกของคืนวันที่ 19 ส.ค. 65 เวลาประมาณ 02.00 น.จากภาพกล้องวงจรปิดที่บันทึกไว้ ขณะนั้นมีฝนตกหนักคนร้ายลักษณะเป็นชายวัยกลางคน ผอมสูง สวมหมวก เสื้อยืดมีแถบสะท้อนแสงและปลอกแขน กางเกงขายาว สวมรองเท้าแตะ เดินผ่านกล้องวงจรปิดเพียงครู่เดียวชายคนดังกล่าวกลับออกมาพร้อมกับ รถฮอนด้า Scoopy i สีแดง ทะเบียน กฐ 705 โดยนั่งบน จยย.และใช้เท้าถีบให้ จยย.เคลื่อนตัวไปอย่างใจเย็น เหตุเกิดหอพักแห่งหนึ่ง บริเวณประตู 3 ม.ราชภัฎ อ.เมือง จ.สกลนคร

ต่อมา ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากผู้เสียหายอีกรายอยู่ที่ อ.พังโคน จ.สกลนคร ติดต่อเข้ามาเพื่อแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม เพราะสังเกตจากภาพของผู้เสียหายรายแรกและวันเวลาที่เกิดเหตุไล่เลี่ยกัน จึงคาดว่าจะเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกัน โดยภาพกล้องวงจรปิด มีกระบะ อีซูซุ ดีแมกซ์ 2 ประตู สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ด้านหลังกระบะมีรถ จยย.สีแดง บรรทุกอยู่ ขับเข้ามาในซอยตำยำย่าง บ.นาเหมืองใหญ่ ต.พังโคน อ.พังโคน โดยสังเกตุว่ามีชายคนหนึ่งลงมาจากรถแต่งกายลักษณะรูปร่างคล้ายกับคนในคลิปแรก และมีคนลงจากรถตามมายืนรอที่หน้าหอพักดูลาดเลา ชายคนแรกเดินเข้ามาในหอพักตรงไปจับ จยย.ที่จอดอยู่คันแรกคาดว่ารถคงล็อคคอไว้ จึงเปลี่ยนเป้ายหมายจากนั้นเดินไปอีกฝั่งคราวนี้ได้รถ จยย. ฮอนด้า เวฟ 110i สีขาว ทะเบียน กจ 2204 นครพนม คนร้ายจูงรถ จยย.ออกไปจากหอพักและเกาะฝาท้ายรถกระบะคันที่นำมาใช้ก่อเหตุ ขับหายออกไป สังเกตจากพฤติกรรมคนร้ายมีความชำนาญในการก่อเหตุ อีกทั้งยังเลือกซอยที่มีผู้อาศัยอยู่น้อยและก่อเหตุเวลากลางคืนแสดงให้เห็นว่าอาจจะไม่ใช่ครั้งแรก

น.ส.เอ (นามสมมุติ) เจ้าของ จยย.ที่เกิดเหตุในเขต อ.เมือง กล่าวว่า คืนวันเกิดเหตุจอดรถไว้ที่หอพักหลังโรงงานเครื่องรัดมือโยก เครื่องรัดกล่อง ตอนเช้าเดินมาที่ลานจอดรถไม่พบรถ จยย. ขณะนั้นตกใจจึงรีบแจ้งเจ้าของหอพักเปิดภาพกล้องวงจรปิดเห็นถึงพฤติกรรมของคนร้าย จึงนำหลักฐานแจ้งความที่ สภ.เมืองสกลนคร ฝากไปถึงผู้ก่อเหตุว่าอยากให้นำรถมาคืนเพราะทรัพย์สินกว่าจะได้มานั้นลำบากมากและ ต่อมาได้หลักฐานเป็นคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดเหตุรถ จยย.หายของ อ.พังโคน ที่นำมาส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสกลนครเพิ่มเติม และวิงวอนผู้ใดที่พบเห็นเบาะแสรถ คนร้าย จยย.ลักษณะดังกล่าวสามารถติดต่อแจ้ง