“อี๊ฟ” เล่าปม “น้องมีบุญ” โดนครูตะคอกใส่ โต้กลับเมนต์ลูกเราไม่ได้น่ารักกับทุกคน

กลายเป็นประเด็นให้ถกกันจนได้ สำหรับคุณแม่ลูกสอง อี๊ฟ-พุทธธิดา ศิระฉายา เจ้าของร้านขาย ถุงตาข่ายพลาสติก / ถุงตาข่ายใส่ส้ม ที่โพสต์เล่าเหตุการณ์ขณะพาลูกชาย น้องมีบุญ ไปส่งโรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ แต่ลูกกลับร้องไห้งอแงไม่ยอมเข้าเรียนอยู่พักใหญ่ จนสุดท้ายโดนคุณครูตะคอกใส่ให้เงียบ เนื่องจากลูกชายวัย 4 ขวบ เริ่มเสียงดังรบกวนการเรียนการสอน ทำเอาแม่อี๊ฟไม่พอใจร่ายยาวถึงพฤติกรรมดังกล่าว พร้อมทั้งปรียบเทียบกับอีกโรงเรียนที่ปฏิบัติแตกต่างกัน
จากนั้นในช่องคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าว มีแฟนๆ เข้าแสดงความคิดเห็นมากมาย แต่มีคอมเมนต์นึงที่สาวอี๊ฟต้องรีบมาแย้งทันที ระบุว่า “ลูกของเรา ไม่ได้น่ารักกับทุกคน ถ้าลูกไม่พร้อม และจัดการกับลูกไม่ได้ ควรแยกไปหาที่สงบๆ คุยกันเอง บางที การร้องไห้ไม่หยุด มันส่งเสียงรบกวนสมาธิในการเรียนของคนอื่น”
ด้าน แม่อี๊ฟ ได้ตอบกลับคอมเมนต์นั้นว่า “ก็แค่ไม่ควรมาตะคอกเด็กค่ะ จะแจ้งผู้ใหญ่จะตำหนิหรือบอกกล่าวพูดกันแบบผู้ใหญ่ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ ขอให้ลูกหลานคุณไม่ต้องเจอคนที่ไม่รู้จักกันมาตะคอกใส่แบบนี้ เพราะมันไม่โอเค ยิ่งอาชีพที่ต้องรับมือกับเด็กก็ควรมีวิธีแบบมืออาชีพและจิตใจที่เมตตาค่ะ”
นอกจากนี้ ต้น เติมศักดิ์ สามีอี๊ฟก็เข้าคอมเมนต์ใต้โพสต์ของภรรยด้วยว่า “ลูกใครๆก็รัก ดีนะผมไม่อยู่…”