กว่าจะเป็น “ทิดแอม” นักร้องเพลงฮิต “บักคนซั่ว” กำลังใจคือแรงผลักดันไม่ให้ความสำคัญคำดูถูก

จับเข่าคุย “ทิดแอม” เส้นทางก่อนแจ้งเกิดกับเพลง “บักเพลงบักคนซั่ว” ขอบคุณทุกกำลังใจเป็นแรงผลักดันจนถึงเป้าหมาย ลั่นไม่เคยคิดขอบคุณคำคนดูถูก

“บักคนซั่วจั่งอ้าย มันเอาเหล้ายาปลาปิ้งเป็นใหญ่ มันบ่เหมาะกับไผไคแนแต่ไปเลาะหาเซ้นเหล้า บักคนซั่วจั่งอ้ายผู้ได๋สิตาบอดปวงมาเอา กะเป็นขี้ข้าเขา เหล้าเซ็นเขาไว้บ่ทันจ่าย”

ท่อนฮุค “บักคนซั่ว” เพลงฮิต ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายห้วงเวลานี้ หนุนให้ “ทิดแอม” ดาวยูไลค์ไทยแลนด์ แจ้งเกิดเป็นนักร้องเต็มตัว ภายใต้การสร้างสรรค์ผลงานของค่าย “บังเอิญ มิวสิค” ค่ายเดียวกับ “บุ๊ค ศุภกาญจน์” นักร้องเพลงกินใจมหาชน “ละไว้ในฐานที่เข้าใจ” คิวเดินสายคอนเสิร์ตแน่นตั้งแต่ปลายปี 66 ข้ามไปถึงปี 67 เจ้าภาพถูกใจไปไหนก็ได้ยินคนเปิดฟังกันอย่างคึกคัก หน้าฮ้าน (หน้าเวที) แฟนเพลงร้องตามกันสนั่นหวั่นไหว เรียกแขกได้เกินราคา ค่าตัวหลักหมื่น

16+ดูภาพทั้งหมด

ทิดแอม มีชื่อจริงว่า “ศรนรินทร์ พิมพะ” เปิดใจกับทีมข่าว Sanook.com ย้นเส้นทางกว่าจะมาถึงวันนี้ เส้นทางของเขาไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เหมือนกับนักร้องส่วนใหญ่ ที่ต้องดิ้นรน ฟันฝ่าอุปสรรคมาก่อนได้ลิ้มรสความสำเร็จหอมหวาน ทิดแอมเล่าว่า เขาเกิดและเติบโตที่ ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา แต่ทว่าสายเลือดนั้นเป็นลูกอีสาน 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะแม่เป็นคน อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ พ่อเป็นคน อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ สมัยก่อนทางการให้คนมาถางจับจองที่ทำกิน พ่อแม่ได้ย้ายมาตั้งหลักปักฐานที่นี่ กระดาษห่อพัสดุ / กระดาษห่อของ

เขาเล่าต่อว่า พ่อแม่สอนให้เรียนรู้ สู้ความลำบากมาตั้งแต่เด็ก ช่วยพ่อแม่ปลูกมันสำปะหลังตั้งแต่อายุ 5 ขวบ

“5-6 ขวบพ่อแม่ก็น่าจะสอนให้ลำบากแล้ว แต่ว่าก็ไม่ได้ขยันอยากทำหรอก ก็ถูกพ่อแม่บังคับ ปลูกมันครับ ปลูกมันสำปะหลัง เสียบมันๆ เสียบมันๆ 20-30 ไร่ ผมมีน้องสาวหนึ่งคน น้องสาวผมเป็นเด็กน้อยก็จะได้อยู่ในร่ม เวลาผมไม่อยากทำงาน ผมก็จะไปบอกน้องสาวว่า มึงต้องงอแงนะเว้ย ถ้ามึงไม่งอแงพ่อกับแม่ไม่ให้พี่มาเล่นกับหนูนะ พอผมออกไปทำงานน้องก็งอแงให้พี่มาอยู่ด้วย แบบเหลี่ยมแต่เด็กเลย พ่อก็บอกไปเล่นเป็นเพื่อนน้องไป แป๊บเดียวแม่ก็บังคับออกมาอีก ตอนแรกก็ไม่เข้าใจทำไมพ่อแม่ถึงทำแบบนั้น พอเริ่มโตขึ้นมา ถ้าท่านไม่ได้ให้เราสู้มาตั้งแต่เด็ก ก็คงจะไม่แข็งแกร่ง”

“ปลายๆ ม.3 พ่อกับแม่ได้แยกทางกัน แม่คนเดียวทำงานส่งต่อไม่ไหว ผมก็เลยได้ออกมาทำงาน เผื่อที่จะให้น้องสาวเรียนคนเดียว แต่ก่อนก็เป็นหนี้เถ้าแก่ ค่าปุ๋ย ค่ายา ตามที่เกษตรกรเป็นไปครับ ก็ช่วยแม่ทำจนหลุดหนี้หลุุดสินมา แม่ก็เลยให้ผมมาอยู่กับน้า น้าก็พาไปไหนก็ไปครับ ไปอยู่สระแก้ว 2-3 ปี ไปขับรถไถ เลิกเรียนมา 3-4 โมงเย็น ก็เปลี่ยนชุดไปขับรถไถ ไถไร่ตอนกลางคืนจนถึงตี 2 ตี 3 เสร็จแล้วก็กลับมานอนแล้วก็ตื่นไปโรงเรียน จะเป็นอยู่แบบนี้ตลอด”

ทิดแอม เล่าต่อว่า หลังจากเรียนจบ ม.6 เขาอยากได้ดีกับการเล่นฟุตบอล แต่ทางบ้านสนับสนุนให้เป็นนักร้องมากกว่า แต่ก่อนจะตัดสินใจเดินทางนี้ให้สุด ได้ไปทำงานฝ่ายสินเชื่อ บริษัทไฟแนนช์ และได้อัดคลิปตลกโปกฮา และอัดคลิปร้องเพลง เผยแพร่ในโซเชียล จนมีผู้ติดตามจำนวนมาก