ชีวิตปัจจุบัน “แฝด 5” ท้องแรกของจีน ผ่านมากว่า 20 ปี เติบโตมาอย่างดีเลย!

ในปี ค.ศ. 2002 หรือเมื่อ 21 ปีที่แล้ว จีนมีคุณแม่ที่ให้กำเนิด “แฝดห้า” เป็นครั้งแรกในประเทศ ในครอบครัวธรรมดาที่เมืองคังโจว มณฑลเหอเป่ย ในฐานะแฝดห้ากลุ่มแรกของจีน พวกเขาได้สร้างความฮือฮา และได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้คนทั้งชาติ

อย่างไรก็ดี สำหรับครอบครัวธรรมดาๆ ซึ่งไม่ได้มีฐานะร่ำรวยมากนัก การเลี้ยงลูกสักหนึ่งหรือสองคนนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องลำบากแล้ว แต่การที่จู่ๆ มีลูกทีเดียว 5 คน ในเวลานั้นนอกจากจะเป็นความรู้สึกที่น่ายินดีแล้ว แต่เบื้องหลังความสุขก็ตามมาด้วยความเครียด และปัญหาต่างๆ มากมาย

การเลี้ยงลูกเพียงคนเดียว ก็ทำให้พ่อแม่ต้องใช้พลังงานและเงินเป็นจำนวนมากแล้ว แน่นอนว่าการเลี้ยงลูกหลายๆ คน ต้องแบกรับภาระทางการเงินที่เพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัว ตั้งแต่ค่าอาหาร การศึกษา ค่ารักษาพยาบาล ฯลฯ ไปจนถึงค่าครองชีพประจำวัน ผู้ปกครองจำเป็นต้องวางแผนและเตรียมการอย่างรอบคอบ

การเลี้ยงลูกถือเป็นความท้าทายที่ทุกครอบครัวต้องเผชิญ นำมาซึ่งความยากลำบาก ภาระที่เพิ่มมากขึ้น ความท้าทายและบททดสอบต่างๆ มากมาย ทั้งในแง่สิ่งของเงินทอง ตลอดจนด้านจิตใจและอารม

แต่ที่น่าชื่นใจคือผู้ปกครองของเด็กแฝดทั้ง 5 คน ไม่เคยคิดยอมแพ้ นับตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์ “หวัง ชุยหยิง”อดีตพนักงานโรงงานผลิต กล่องเอกสาร กล่องใส่เอกสาร ที่ตอนนั้นอายุ 34 ปี ก็บอกกับผู้เป็นสามีว่า “ในเมื่อเราไม่สามารถลดการตั้งครรภ์ได้ เราก็ให้กำเนิดลูกกันเถอะ และเราจะต้องทำงานหนักมากขึ้นในอนาคต!”

เธออดทนจนกระทั่งคลอดลูกอย่างปลอดภัยทั้ง 5 คน เป็นเด็กชาย 2 คน และเด็กหญิง 3 คน หลังจากนั้นเธอและสามีก็ช่วยกันหาเงินมาเลี้ยงดูเด็กๆ ขยันทำงานหนักตั้งแต่เช้าจรดค่ำทุกวัน

เวลาผ่านไปกว่ายี่สิบปี เด็กทารกตัวเล็กๆ ทั้งห้าคนได้เติบโตขึ้นและเข้าเรียนมหาวิทยาลัยแล้ว แต่พ่อของพวกเขาได้เสียชีวิตลงเนื่องจากการทำงานหนักเกินไป อย่างไรก็ดี ภายใต้การดูแลเอาใจใส่ของพ่อแม่ เด็กๆ เติบโตมาอย่างมีไหวพริบที่ดี และคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันอีกเสมอ

แฝดห้าก็ทำงานหนักเช่นกัน โดยปัจจุบัน 4 คนได้เข้าเรียนในวิทยาลัยแล้ว เด็กๆ ใช้ชีวิตอย่างประหยัด และมักจะทำงานพาร์ทไทม์นอกเวลาเรียน เพื่อหาค่าครองชีพมาแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง อีกทั้งยังตั้งตารอที่จะสามารถทำงานได้โดยเร็วที่สุด เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว