รวบสาวแสบหลอกขายโทรศัพท์ทางเฟซบุ๊ก ลวงเหยื่อโอนเงินแล้วบล็อก

บก.ป. รวบแม่ค้าสาวหลอกขายโทรศัพท์ผู้เสียหายกว่าร้อยราย พบ ทำมาตั้งแต่ปี 56

เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกันจับกุม น.ส.บุศรินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปีอดีตพนักงาน โรงงานผลิต ชาบูน้ำดำ ซุปชาบูเข้มข้น ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดแม่สอด ที่ จ.107/2557 ลงวันที่ 30 กันยายน 2557 ในข้อหา “ฉ้อโกงทรัพย์” โดยจับกุมได้ที่บริเวณตลาดแห่งหนึ่ง หมู่ 2 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี

พฤติการณ์ ผู้ต้องหาหลอกขายโทรศัพท์มือถือผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งมีการโพสต์ข้อความขายโทรศัพท์พร้อมรูปภาพ มีการระบุรายละเอียดการซื้อ-ขาย สร้างความน่าเชื่อถือว่ามีสินค้าอยู่จริง เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ และทำการสั่งซื้อผ่านเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว ผู้ต้องหาจะให้ผู้เสียหายทำการโอนเงินชำระค่าโทรศัพท์ให้กับผู้ต้องหาเต็มจำนวน เมื่อผู้ต้องหาได้รับเงินแล้วจะบ่ายเบี่ยงไม่ยอมส่งโทรศัพท์ให้กับผู้เสียหาย และทำการบล็อกผู้เสียหายจนไม่สามารถติดต่อได้อีก

จากการสืบสวนพบว่า มีผู้เสียหายถูกหลอกซื้อโทรศัพท์ไปแล้วกว่าร้อยราย ความเสียหายรายละ 8,000-30,000 บาท โดยผู้ต้องหาได้ก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2556 และยังคงลอยนวลอยู่ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ได้สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนี มากบดานอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและทราบว่าผู้ต้องหากับแฟนกำลังใช้รถยนต์เดินทางไปที่ตลาดแห่งหนึ่ง หมู่ 2 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบผู้ต้องหายืนอยู่บริเวณหน้าตลาดดังกล่าว จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ระมาด จ.ตาก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และจากสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ขณะที่ผู้สื่อข่าวตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2556 นอกจากนี้ยังพบว่ามีกลุ่มผู้เสียหายหลายคนสร้างแฟนเพจเพื่อแจ้งเตือนภัย รวมถึงพยายามติดตามตัว น.ส.บุศรินทร์ มาดำเนินคดี กระทั่งล่าสุดถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด