ลูกชายเมายาอาละวาด! บุกขอเงินพี่เขยพี่สาวถูกยิงดับ

ที่ อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี เกิดเหตุหนุ่มวัย 37 ปีตังตึงหมู่บ้านวีรกรรมสุดแสบเมายาอาละวาด บุกเข้าบ้านพี่เขยหาเรื่องไปทั่ว ถูกพี่เขยสวนคืนใช้ไม้ฟาดตามด้วยปืนยิงปลาธนูปักสะโพกเสียชีวิตคาบ้าน แม่ไม่เศร้าบอกดีใจด้วยซ้ำไปลูกเทวดาถูกฆ่าตาย หมดทุกข์หมดโศกแล้ว ขณะที่ชาวบ้านหายใจโล่งอกแผ่นดินจะได้สูงขึ้น

วันนี้ (8 ก.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (7 ก.ค.66 ) เวลา 08.30 น.ตร.สภ.ศรีธาตุรับแจ้งมีเหตุคนถูกทำร้ายบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่บ้านเลขที่ 62 ม.11 บ้านนางาม ต.ตาดทอง อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปพร้อมด้วย พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.ศรีธาตุ ตร.ชุดสืบสวนและกู้ชีพ อบต.ตลาดทอง ในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านหลังเกิดเหตุพบศพนายสมหวาย อกกา อายุ 37 ปี นอนคว่ำหน้ามีเลือดไหล ที่ศีรษะมีแผลถูกตีด้วยของแข็ง สโพกด้านขาวมีลูกดอกผายิงธนูปักคาอยู่ ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อต่อมา คือนายภาคิน (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี พนักงานโรงงานเชือกมัดกล่องพัสดุ เชือกขาวเกลียว ชาวอ.กุมภวาปี ซึ่งเป็นพี่เขขของนายสมหวาย ตำรวจจึงคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบปากคำที่ สภ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี หลังให้ปากคำจึงปล่อยตัวกลับบ้าน เนื่องจากผู้ก่อเหตุป้องกันตัวเองและทรัพย์สินภายในบ้าน ล่าสุดเย็นวันนี้ (8 ก.ค.) เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเกิดเหตุพบว่า มีชาวบ้านกำลังจำนวนมากง่วนอยู่กับการทำบุญบ้านอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้ทำพิธีฌาปนกิจเป็นที่เรียบร้อยแล้วในบ่ายในวันนี้

นางส่าย องกา อายุ 71 ปี ผู้เป็นแม่ เปิดเผยว่า บอกตรงๆ ไม่เสียใจ รู้สึกดีใจด้วยซ้ำไปที่ลูกตายไป เหตุที่ดีใจเพราะลูกเทวดาคนนี้ชอบสร้างปัญหาให้ตลอดเวลา แต่ก่อนเขาเป็นคนดีนะ ทำงานขยันขันแข็ง แต่พอกลับมาจากทำงานเมืองนอกติดยาเพสติดหนักมาก ขอเงินแม่ทุกวันไม่รู้แม่จะเอามาจากไหนให้ วันไหนขอเงินไม่ได้ก็จะอาละวาด ทุบทำลายข้างของและตนเองยังเคยถูกลูกชายทำร้ายหลายครั้ง จนต้องหนีออกมานอนบ้านญาติ ซึ่งตนต้องทนทุกข์ทรมานกับเรื่องแบบนี้มานานปี ไม่รู้จะถูกลูกชายฆ่าตายวันไหน ทั้งนี้ลูกมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดมาหลายปีเท่าที่จำได้หลังปลดจากทหารเกณฑ์ ลูกชายคนนี้เรียนไม่จบชั้นประถม โตมามีนิสัยชอบดื่มสุราและเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ยืนยันว่ารู้ไม่เศร้าแถมดีใจด้วยซ้ำไปที่ลูกตายไป เพราะจากนี้ลูกก็จะไม่กวนและมาขอเงินแล้ว

ทางด้านนายทงนงค์ ศรีดาวง อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านนางาม ต.ตาดทอง เปิดเผยว่า พฤติกรรมลูกบ้านรายนี้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาเป็นปี ไม่มีทำงานชอบก่อความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านทุกวัน ลูกบ้านรายนี้ตนจะได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านอาทิตย์หนึ่งจะก่อเรื่องไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง วีระกรรมเด็ดๆที่เคยก่อ เช่น คลั่งไปทุบท่อน้ำประปา ไปปีนบ้านชาวบ้าน และขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านไปทั่ว

ช่วงเกิดเหตุวานนี้ ตนไม่อยู่บ้าน แต่จากการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ตอนนั้นนายภาคินฯ พี่เขยผู้เสียชีวิตและภรรยากำลังจะไปหาปลาที่ลำน้ำปาว ระหว่างนั้นผู้เสียชีวิตเดินทางมาที่บ้านด้วยอาการเมาสุราและยาเสพติด และมีไม้มาด้วย มาขอเงินกับพี่สาวซึ่งพี่สาวก็บอกไม่มีและบอกให้ออกไป ตอนนั้นนายภาคินฯ เห็นก็บอกให้ผู้เสียชีวิตออกไปจากบ้าน จากนั้นนายสมหวายฯ ได้ร้องตะโกนบอก มึงงงต้องให้ดูถ้าไม่ให้กูวววจะฆ่าให้ตายหมดทุกคน และถือไม้วิ่งเข้าใส่ พี่เขยจึงใช้เท้าถีบจนล้มลง จังหวะนั้นจึงได้หยิบผายิงธนู ตั้งใจยิงเข้าไปที่ขาของผู้เสียชีวิตแต่ลูกดอกถูกที่สะโพกขวา ผู้เสียชีวิตพยายามลุกขึ้นและใช้ไม้จะตีพี่เขย จังหวะนั้นเองพี่เขยได้ยกผายิงธนูผาป้องกัน แล้วก็เกิดการชุลมุนขึ้นที่บริเวณหน้าบ้าน โดยผู้เสียชีวิตถูกตีเข้าไปที่ศีรษะ ส่วนตัวแล้วคิดว่า “หากพูดตามประสาชาวบ้าน นายภาคินฯ พี่เขยเป็นคนขยันทำมาหากินเลี้ยงแม่ยายมาตลอด และยังเป็นคนช่วยเหลือทางราชการ คนนี้ตายไปนั้นทำให้แผ่นดินบ้านนี้สูงขึ้น แต่ยังเหลืออีกคนนึงที่ยังมีพฤติกรรมแบบนี้ หากรายนี้ออกไปจากบ้านหรือไปจากหมู่บ้านชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดีใจ” ผู้ใหญ่บ้านกล่าวตอนท้าย

ด้าน พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.ศรีธาตุ ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้แก่ให้ถึงแก่ความตาย ส่วนสาเหตุนั้นเกิดจากผู้เสียชีวิตนั้น ผู้เสียชีวิตเดินทางจากบ้านอีกหลังหนึ่งมาอาละวาดที่บ้าน ซึ่งเป็นบ้านพี่เขยและพี่สาวอาศัย โดยผู้ตายอาละวาดที่หน้าบ้านพ้อมมีอาวุธไม้ โดยมาขอเงินพี่สาวแต่พี่สาวไม่ให้ อย่างไรก็ตามผู้เสียชีวิตมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและดื่มสุรา เมื่อเสพยาและดื่มสุราก็จะก่อความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและครอบครัวเป็นประจำ