“ไมค์ ภัทรเดช” ฝันเป็นจริง! ตื่นเต้นมีซิงเกิลแรก เล่าโมเมนต์น่ารักจากกำลังใจคนสำคัญ

เรียกว่าเซอร์ไพรส์แบบสุดๆ สำหรับพระเอกหนุ่มมากความสามารถ ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี เจ้าของโรงงานจำหน่าย พลาสติกกันกระแทก / แอร์บับเบิ้ล ขอพลิกบทบาทมาลองจับไมค์เป็นศิลปิน ภายใต้ค่าย SoulMade Sound สังกัด TERO MUSIC กับผลงานซิงเกิลแรกในชีวิต รางวัลที่1 ถือเป็นอีกหนึ่งความฝันที่เจ้าตัวอยากทำให้สำเร็จ

เมื่อ sanook.com มีโอกาสพูดคุยกับ ไมค์ จึงให้เล่าถึงจุดเริ่มต้นก่อนจะมีผลงานเพลงแรกเป็นของตัวเอง รวมทั้งความรู้สึกหลังได้จับไมค์เป็นศิลปินแล้ว วางเป้าหมายกับบทบาทใหม่นี้ไว้อย่างไร พร้อมทั้งไม่ลืมพูดถึงความน่ารักจากกำลังใจสำคัญ อย่างนางเอกสาว ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ คอยอยู่เคียงข้างเป็นที่ปรึกษาคนพิเศษ

วันนี้กับโอกาสได้จับไมค์ร้องเพลงมีซิงเกิลครั้งแรกในชีวิต ?

“มันเกิดขึ้นเร็วมาก แบบที่ไม่ได้คิดมาก่อนเลย เกิดขึ้นช่วงปีใหม่ ผมมาสวัสดีปีใหม่ที่ช่อง7 เลยมาที่ตึกข้างๆ ข้างบนเป็นเทโร มิวสิก พอดีCEOอยู่ เราเลยมีโอกาสไปสวัสดีปีใหม่เค้า เลยถามผมว่านอกจากเล่นละครทำอะไรได้บ้าง ผมเลยบอกว่าผมร้องเพลงได้ ชอบร้องเพลงตั้งแต่เด็ก เรียนร้องเพลง เรียนการแสดง

งานในช่องเวลาไปอีเวนต์99% คือการร้องเพลง เราชอบมากที่ร้องเพลงให้คนฟังมีความสุข เค้าก็จูงมือผมไปหาโปรดิวเซอร์ทันที เหมือนเป็นพรหมลิขิต (ยิ้ม)เราคุยกันประมาณชั่วโมงนึง คุยถึงมายด์เซตเราว่าอยากทำจริงๆหรือทำเป็นกระแส เราอยากทำจริงๆ เราโตมากับเพลงยุค90 มีความรัก อกหักเราก็มีเพลง เราอยากทำอะไรเพื่อตัวเองก็เป็นเพลง แล้วเลยนัดกัน

ทางทีมได้เอาเพลงมาให้ฟัง จริงๆผมอยากมีเพลงของเรานะ แต่พอฟังจนมาเจอเพลงนี้ รางวัลที่1 ผมชอบเลย ฟังแล้วมีความสุข อยากส่งเพลงนี้ให้คนที่เรารัก ฟังเป็นสิบรอบ เลยเลือกเพลงนี้ เดือนเดียว อัดเพลงกัน ผมชอบทำงานกับพี่เอก Season Five” หรือ “สุดเขต จึงเจริญ”มาก ผมมีส่วนช่วยดีไซน์การร้องให้เข้าถึงอารมณ์คน”

ก่อนมอบกระเช้ามีภาพตัวเองเป็นศิลปินมาก่อนมั้ย ?

“มี ผมอยากทำทุกอย่าง ผมมีเพลงที่ซื้อไว้แต่ไม่มีโอกาสปล่อย อยากทำมานานแล้ว นอกจากเป็นนักแสดงก็อยากเป็นนักร้องนี่ล่ะ”