สลด นักเรียนหญิง ม.6 ผูกคอลาโลก เครียดถูกหลอกผ่อนไอโฟน 13 เปิดแชตสุดท้าย

นักเรียนหญิง ม.6 วัย 19 ปี ผูกคอเสียชีวิต เหตุถูกมิจฉาชีพหลอกผ่อนไอโฟน 13 แม่ร่ำไห้ เคยเห็นข่าว ไม่คิดว่าจะเกิดกับลูกตัวเอง

เมื่อเย็นวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุ น้องพลอย (นามสมมติ) อายุ 19 ปี นร.ชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ผูกคอตายในห้องนอนด้วยเชือก ถุงตาข่ายพลาสติก ถุงตาข่ายใส่ส้ม อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช โดยตำรวจสอบสวนพบสาเหตุเบื้องต้น เกิดจากความเครียดเนื่องจากถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ฉ้อโกงทางช่องทางออนไลน์ หลอกให้ผ่อนโทรศัพท์มือถือไอโฟน 13

โดยตำรวจ สภ.เกาะทวด มีการสอบสวนปากคำพยาน 3 ปาก ที่เป็นเพื่อนสนิทของผู้ตายและน้าสาวของผู้ตายที่พักอาศัยบ้านเดียวกับผู้ตายพบว่า น้องพลอย ผู้ตายได้ติดต่อผ่อนซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟน 13 ทางเฟซบุ๊กกับร้าน ซึ่งตั้งอยู่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

ทางร้านดังกล่าวหลอกให้น้องพลอยโอนเงินดาวน์ค่าผ่อนโทรศัพท์ไอโฟน 13 ก่อน โดยให้โอนเข้าบัญชีม้า จำนวน 4 ครั้ง รวมเป็นเงิน 18,500 บาท โดยพบหลักฐานเป็นแชตข้อความหลายข้อความ และสลิปโอนเงินดาวน์ไปให้ร้านขายโทรศัพท์ดังกล่าว

ปรากฏว่าหลังจากโอนเงินดาวน์เพื่อผ่อนซื้อไอโฟน 13 ไปแล้วกลับไม่ได้สินค้า โดยน้องพลอยพยายามทวงถามสินค้าอยู่หลายครั้ง โดยมีหลักฐานเป็นแชตข้อความในโทรศัพท์มือถือของน้องพลอยหลายข้อความด้วยกัน โต้ตอบกับทางร้าน

แต่เมื่อเห็นนานผิดปกติ น้องพลอยจึงแชตทวงถามและขอเงินดาวน์คืน แต่กลับถูกทางร้านดังกล่าวแชตข้อความกลับมา ให้โอนเงินค่าประกันเพิ่มอีก 2,000 บาท น้องพลอยจึงโอนไปอีก 2,000 บาท แต่กลับเงียบหายไม่โอนคืนกลับมา ทำให้น้องพลอยรู้ตัวว่าถูกโกงแล้ว จึงพยายามแชตทวงเงินคืนหลายครั้งแต่ไม่เป็นผล

น้องพลอยเกิดความเครียดหนัก เพราะเงินส่วนหนึ่งที่โอนไปเป็นเงินที่หยิบยืมจากเพื่อนสนิท 2 คนมาด้วย และที่สำคัญกลัวถูกแม่ตำหนิ จนกระทั่งเวลา 15.10 น. วันที่ 15 ต.ค. น้องพลอยได้แชตสุดท้ายกับเพื่อนสนิทคนหนึ่งแชตบอกว่าถูกโกงแล้ว กลัวแม่จะตำหนิได้ก่อนเงียบหายไป

เพื่อนสนิทเห็นท่าไม่ดีรีบโทรศัพท์แจ้งญาติเข้าไปดูในห้องนอน แต่ประตูถูกปิดแน่นจนทางญาติต้องพังประตูเข้าไป จนพบน้องพลอยผูกคอตายดังกล่าว ท่ามกลางความเสียใจของพ่อแม่และบรรดาญาติๆ และเพื่อน ๆ ที่เกิดเหตุการณ์เศร้าในครั้งนี้

ซึ่งคดีนี้หลังเกิดเหตุทาง พ.ต.ท.สวัสดิ์ นิยมเดช สว.สภ.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ไม่ได้นิ่งนอนใจได้ทำการสืบสวนสอบสวนทำการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย และเรียกพยานเพื่อนสนิทของผู้ตาย และญาติสนิทมาสอบปากคำ

เบื้องต้น พบว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินค่าดาวน์โทรศัพท์ไอโฟน 13 แต่ถูกโกงทำให้น้องพลอยหรือพลอยเกิดความเครียดและกลัวแม่ตำหนิเลยตัดสินใจผูกคอตายดังกล่าว

และตำรวจได้มีการสอบสวนขยายผลแจ้งอายัดบัญชีม้าดังกล่าวแล้ว และตรวจสอบร้านขายโทรศัพท์ดังกล่าวที่ระบุว่าอยู่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบว่าร้านขายโทรศัพท์ดังกล่าวไม่มีอยู่จริง เป็นการสร้างโปรไฟล์ขึ้นมาเพื่อหลอกลวงลูกค้า

ซึ่งตำรวจ สภ.เกาะทวด ได้ประสานตำรวจไซเบอร์ เพื่อดำเนินการตรวจสอบทะเบียนราษฎร์และประวัติอาชญากรรมของ น.ส.ดอกแก้ว เจ้าของบัญชีม้า พร้อมทั้งประสานตำรวจไซเบอร์ช่วยเหลือในการทำคดีเพื่อติดตามจับกุมแก๊งคนร้ายออนไลน์แก๊งนี้ต่อไปแล้ว

เช้าวันนี้ (17 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง ต.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านที่เกิดเหตุและใช้เป็นสถานที่จัดงานศพของน้องพลอย ซึ่งบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้ามีญาติและเพื่อนบ้านมาช่วยเหลือจัดงานศพอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวพบกับ นางบุญเยือน อายุ 47 ปี แม่ของน้องพลอย ได้เล่ากับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า ไม่คาดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะมาเกิดขึ้นกับลูกของตน เพราะที่ผ่านมาตนเคยดูข่าวมีเด็กนักเรียนผู้ชาย ม.6 คนหนึ่งปลิดชีพเพราะเครียดที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน แต่ไม่คาดคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะมาเกิดขึ้นซ้ำกับลูกสาวของตน จึงอยากเตือนใจให้พ่อแม่ผู้ปกครองได้เฝ้าดูแลลูก ๆ ในเรื่องนี้ให้ดี

สำหรับมูลเหตุเริ่มจาก น้องพลอย ลูกสาวเคยบ่นว่าอยากได้โทรศัพท์ไอโฟน 13 เพื่อเตรียมนำไปใช้เรียนในชั้นมหาวิทยาลัยต่อไปในปีหน้า แต่มีปัญหาเรื่องราคาแพงมาก ซึ่งตนก็ปลอบใจลูกสาวว่าเดี๋ยวรอให้ถึงสิ้นเดือนนี้แม่จะซื้อไอโฟน 13 ให้ แต่ไม่นึกเลยว่าลูกสาวตนแอบไปผ่อนสั่งซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 13 ทางออนไลน์เสียก่อน

โดยพบหลักฐานข้อความแชตจำนวนมากที่ติดต่อกับทางร้านขายโทรศัพท์ปลายทาง และยังมีการหยิบยืมเงินจากเพื่อนสนิทเพื่อมาเป็นเงินค่าดาวน์ซื้อโทรศัพท์ จนเมื่อลูกสาวรู้ว่าถูกโกงทำให้เครียดผูกคอตายดังกล่าว

หากลูกสาวแม่มาบอกแม่ก่อนว่าไปแอบผ่อนโทรศัพท์แล้วถูกโกง ก็จะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้แน่นอน และตนยืนยันว่าจะไม่ตำหนิลูกสาวอย่างแน่นอน เพราะรักลูกสาวคนนี้มาก และสิ้นเดือนนี้ตนจะซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 13 ให้ลูกสาวอย่างแน่นอน

ซึ่งเพื่อนสนิทได้บอกกับตนว่า ลูกสาวตนเคยพูดเป็นลางสังหรณ์ให้เพื่อนสนิทฟังว่าหากถูกโกงซื้อไอโฟน 13 แล้วฆ่าตัวตาย แม่จะเสียใจหรือไม่ ซึ่งเพื่อนสนิทได้พูดห้ามปลอบใจและแนะนำให้ไปแจ้งความกับตำรวจดีกว่า เพราะเป็นทางออกที่ดีกว่า เพราะตำรวจจะได้หาทางช่วยเหลือติดตามทวงเงินกลับคืนมาได้

แต่ไม่นึกลูกสาวจะคิดสั้นฆ่าตัวตายเสียก่อน หากตนรู้ก่อนหน้านี้ไม่ตำหนิลูกสาวเลย เพราะเข้าใจในตัวลูกสาวอย่างดีว่าลูกสาวต้องการโทรศัพท์ไอโฟน 13 ไปใช้เรียนหนังสือในมหาวิยาลัยต่อไป

ตนและญาติเศร้าเสียใจมากจริง ๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ อยากให้ทางตำรวจเร่งล่าตัวติดตามคนร้ายแก๊งนี้ที่หลอกฉ้อโกงลูกสาวตนมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว และไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างไปทำกับคนอื่นอีก