CHUANG ASIA เปิดตัว 5 เมนเทอร์สุดสตรอง เตรียมรับชมความสนุก 3 ก.พ. นี้

แจ็คสัน หวัง, เตนล์-ชิตพล ลี้ชัยพรกุล, ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล, เจฟ ซาเตอร์ และ เนเน่-พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ เมนเทอร์คนเก่งทั้ง 5 คนของ CHUANG Asia Thailand รายการเรียลลิตี้เฟ้นหาอินเตอร์เกิร์ลกรุ๊ปสุดเข้มข้น แค่เห็นหน้าเมนเทอร์แต่ละคนก็รับประกันความปังกันได้เลย เตรียมรับชมรายการตอนแรก 3 ก.พ. นี้

35+ดูภาพทั้งหมด

เผยโฉมหน้าเมนเทอร์คนเก่งทั้ง 5 คนของ CHUANG Asia ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่แฟนๆ ลุ้นกันอยู่นานว่ารายการเรียลลิตี้เฟ้นหาอินเตอร์เกิร์ลกรุ๊ปสุดเข้มข้นที่จะจัดขึ้นในประเทศไทยจะได้ใครมาเป็นเมนเทอร์กันบ้าง นั่นก็คือ แจ็คสัน หวัง, เตนล์-ชิตพล ลี้ชัยพรกุล, ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล, เจฟ ซาเตอร์ และ เนเน่-พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ นั่นเอง แค่เห็นหน้าเมนเทอร์แต่ละคนก็รับประกันความปังกันได้เลย

35+ดูภาพทั้งหมด

ในงานแถลงข่าวเปิดตัวรายการ CHUANG Asia อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมาที่ The Pinnacle ชั้น 8 ไอคอนสยาม (ICONSIAM) นอกจากจะเปิดตัวเมนเทอร์ในรายการทั้ง 5 คนอย่างเป็นทางการแล้ว เหล่าเมนเทอร์ยังได้พูดคุยถึงบรรยากาศการถ่ายทำรายการที่ได้เริ่มต้นขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สนุกสนานกับการได้ค้นพบความสามารถของเหล่าเด็กฝึกที่มาจากหลากหลายวัฒนธรรม และเป็นตัวของตัวเองกันอย่างมาก

นอกจากเมนเทอร์ทั้ง 5 คนจะเข้ามาทำหน้าที่ช่วยให้คำแนะนำและดูแลน้องๆ เด็กฝึกอย่างใกล้ชิดตลอดทั้งการแข่งขันแล้ว เหล่าเมนเทอร์หลังแอบซุ่มเตรียมการแสดงเดี่ยว (solo performance) ให้เหล่าเด็กฝึกได้เรียนรู้ และให้แฟนๆ ของรายการ CHUANG Asia ได้รับชมกันอีกด้วย ซึ่งทางด้าน แจ็คสัน หวัง ก็ได้แอบบอกใบ้ให้แฟนๆ ได้ทราบกันเล็กๆ ว่า เขาจะร้องเพลงของตัวเอง นั่นคือเพลง “Cheetah” ในแนวที่ต่างไป ส่วนไมค์ บอกว่า เพราะรายการ CHUANG Asia ไม่ได้มีแค่คนไทย มีแฟนต่างชาติที่ให้ความสนใจในรายการนี้ เลยเลือกที่จะร้องและทำอะไรที่หลากหลาย ด้วยการเลือกร้องเพลงภาษาเกาหลีเป็นครั้งแรก และลงมือดีไซน์เสื้อผ้าเองจากตัวละคร “พระราม” ในวรรณคดี เรื่อง รามเกียรติ์ เพราะอยากให้ถ่ายทอดการแสดงที่มี soft power ผ่านรายการนี้ด้วย กล่องใส่ต้นไม้ / กล่องยาว

35+ดูภาพทั้งหมด

ส่วนเจฟ บอกว่า จะแสดงโชว์ที่ได้แรงบันดาลใจว่าโชว์ไม่จำเป็นต้องเหมือนกันไปหมดทุกครั้ง มีโซโล่กีตาร์ในเพลงที่ไ่ม่เคยมีมาก่อน เรียบเรียงเพลงใหม่ พาร์ทร้องก็จะเตรียมสิ่งพิเศษที่น้องๆ เด็กฝึกดูโชว์ของเขาแล้วจะได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ กลับไปด้วยแน่นอน

ส่วน เนเน่ บอกว่า โชว์ของเธอจะขมวดอารมณ์ของเพลงที่หลากหลายเป็นกราฟขึ้นลงได้ภายในโชว์เดียว และเนื้อเพลงตรงกับชีวิตของน้องๆ มาก เลยเหมือนมาร้องเพลงให้กำลังใจน้องๆ เด็กฝึกมากกว่า

35+ดูภาพทั้งหมด

Advertisement

แจ็คสัน หวัง ที่รับหน้าที่เป็น Lead Mentor กล่าวว่า ประเทศไทยเหมาะสมอย่างยิ่งกับการเป็นก้าวแรกของรายการ CHUANG เพราะรายการนี้เป็นพื้นที่ของคนรุ่นใหม่ที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นที่จะทำตามความฝัน เพราะการเป็นไอดอลอาจเคยมีกรอบ และกฎมากมาย เลยอยากให้พื้นที่ให้พวกเธอได้ไล่ตามความฝันได้อย่างเต็มที่ และอยากให้เด็กมากความสามารถในไทยได้ถูกค้นพบในหมู่คนเอเชียและทั่วโลกด้วย

นอกจากนี้ แม้ว่าแจ็คสัน หวัง จะเป็นเมนเทอร์ในรายการเรียลลิตี้มาแล้วหลายรายการ แต่สำหรับ CHUANG Asia พิเศษสุดๆ เพราะมีเด็กฝึกจากต่างชาติเยอะ ทั้งวิธีร้อง การแสดงออก นิสัย คาแร็กเตอร์ของแต่ละคน น่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีของทั้งเด็กฝึก และคนดู โดยสิ่งที่เขาให้ความสนใจมากเป็นพิเศษคือ บุคลิกภาพของแต่ละคน และคาแร็กเตอร์ที่น้องๆ แต่ละคนโชว์เสน่ห์ที่ไม่เหมือนใครของตัวเองออกมาให้แฟนๆ ได้เห็น

ทางด้านของเมนเทอร์ ไมค์ ในฐานะที่เป็นไอคอนของวงการเพลงในยุค 2000 พร้อมกับอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนานกว่า 2 ทศวรรษ เล็งเห็นการเปลี่ยนแปลงของวงการบันเทิง โดยเฉพาะในวงการดนตรีว่า ตอนที่ตัวเขาร้องและเต้นในสมัยก่อน พอได้เห็นเด็กๆ รุ่นนี้คือแตกต่างจากเด็กๆ ในสมัยก่อนมาก อาจจะเพราะเด็กรุ่นนี้เข้าถึงสื่อและเทคโนโลยีได้ง่ายขึ้น เลยมีเป้าหมายและความฝันชัดเจนว่าต้องการอะไร เริ่มต้นเร็ว เพอร์ฟอร์มานซ์เลยเป็นอีกเลเวลหนึ่ง ซึ่งทำได้ดีมากๆ เหนือความคาดหมายของเขามากๆ

สำหรับการเป็นเมนเทอร์ครั้งแรก ไมค์บอกว่า ตัวเองไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อน พอต้องเป็นเมนเทอร์เลยไม่แน่ใจว่าจะแนะนำยังไง แต่หลังถ่ายทำ เขาได้เอาประสบการณ์ในต่างประเทศมาบอกน้องๆ ว่าเขาต้องเจอกับอะไรบ้าง เขาจึงโฟกัสที่การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ไม่ได้ดูแค่เต้นและร้อง รวมถึงทำยังไงให้ตัวเองโดดเด่นบนเวที ไม่ว่าจะมีใครเก่งกว่าเรามากแค่ไหนก็ตาม

และในฐานะศิลปินรุ่นพี่ที่โกอินเตอร์อย่างเต็มตัวทั้งในต่างประเทศ และแวดวงฮอลลีวูด ไมค์ให้คำแนะนำที่น่าสนใจกับเด็กฝึกในรายการ CHUANG Asia ว่า ตัวเขาเองเริ่มต้นเป็นเด็กฝึกตั้งแต่ 10 ขวบ ผ่านอะไรมาเยอะ สิ่งที่อยากบอกว่าน้องๆ คือสิ่งที่ทุกคนต้องเจอคือ ความท้อ ทุกคนจะอยากยอมแพ้กับความฝันของตัวเอง เจอคนที่อายุเท่าเราที่ประสบความสำเร็จ เลยเอามาเปรียบเทียบกับตัวเองว่าทำไมเราไม่เก่ง หลายคนไปแข่งมาหลายที่แต่ยังไม่ได้อย่างที่หวัง ดังนั้นจึงอยากบอกให้ทุกคนอย่ายอมแพ้ และเดินหน้าต่อไป

สำหรับ เมนเทอร์ เจฟ ก็เป็นศิลปินอีกคนที่มีผลงานคุณภาพทั้งงานเพลง งานแสดง รวมถึงฝีมือการแต่งเพลงที่เหนือชั้น เป็น all-rounder ที่หาจับตัวได้ยาก และเป็นที่ยอมรับทั้งในไทยและต่างประเทศ เจฟกล่าวว่า เขาไม่เคยเป็นเมนเทอร์จริงจัง แต่พอได้ร่วมถ่ายทำ ทำให้ได้เห็นว่าน้องๆ ทุกคนมาด้วยความฝัน ฝึกกันหนักมาก ลดน้ำหนักหลายกิโล ทุ่มเททุกอย่างเพื่อได้ในส่งนี้ นอกจากนี้เด็กๆ ทุกคนดึงรากเหง้าวัฒนธรรมของตัวเองออกมาใช้ได้อย่างน่าสนใจ โชว์เลยน่าประทับใจมาก น่าจะลบล้างมาตรฐานทีเคยเห็นในหลายๆ รายการได้

35+ดูภาพทั้งหมด

นอกจากนี้ยังให้คำแนะนำกับเด็กรุ่นใหม่ที่อยากเดินตามความฝันเข้าสู่วงการบันเทิงเอาไว้ด้วยว่า

ด้วยความที่เป็นรายการเฟ้นหาไอดอล ไอดอลและศิลปินไม่ได้ต่างกัน ได้นำเสนอความเป็นตัวเองออกมาผ่านเพอร์ฟอร์มานซ์ ทุกคนมีไอดอลของตัวเอง และในรายการเราต้องเป็นตัวเองเพื่อเป็นไอดอลให้คนอื่นอีกที และในการแข่งขันครั้งนี้เป็นแค่ช่วงชีวิตเดียวที่จะได้รับโอกาสแบบนี้ เพราะฉะน้้นอยากร้องไห้เสียใจอิจฉา อยากรู้สึกอะไรก็รู้สึกไปให้เต็มที่ เราจะได้เรียนรู้ว่าเราควรทำอะไร ความรู้สึกเป็นสิ่งสำคัญ อย่าโฟกัสแต่ทฤษฎีจนลืมอารมณ์ สกิลแอ็กติ้งสำคัญในการส่งความรู้สึก เพราะฉะนั้นรู้สึกกับสิ่งที่ทำเยอะๆ ถ้ารู้สึกสูญเสียตัวตน ให้นึกถึงวันแรกที่ชอบร้องเพลง

ปิดท้ายกันที่ เมนเทอร์ เนเน่ ที่ได้เป็นเมนเทอร์ให้กับน้องๆ เด็กฝึกในรายการ CHUANG เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ประสบการณ์ที่เคยเป็นทั้งผู้เข้าแข่งขัน ได้เดบิวต์เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวง BonBon Girls 303 และยังขนความสามารถมาเพียบทั้งการร้องเพลง ฝีมือการแต่งเพลง และการแสดง เรียกได้ว่าเมนเทอร์เนเน่เหมาะสมที่จะเป็นเมนเทอร์ให้กับอินเตอร์เกิร์ลกรุ๊ปของรายการ CHUANG Asia ที่สุด

แต่การเดินทางจากบ้านไปแข่งขันตัวคนเดียวที่ต่างประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย เนเน่เล่าถึงวิธีที่เธอปรับตัว กว่าจะคุ้นชิน และประสบความสำเร็จอย่างสวยงามได้จนถึงทุกวันนี้เอาไว้ว่า ตอนที่เนเน่ไป ไม่ได้ภาษาจีนมากนัก แต่สิ่งที่สำคัญคือคนที่จีนต้อนรับเน่เน่ดีมาก จึงทำให้ไม่รู้สึกถึงกำแพงของภาษา บทเพลงก็เช่นกันที่เชื่อมเด็กๆ ทุกคนไว้ด้วยกันหมด เนเน่เลยไม่เหงา แต่ก็ต้องหาเพื่อน และเรียนภาษาใหม่ควบคู่กันไปด้วย

สุดท้ายกับ เมนเทอร์ เตนล์ ไม่ต้องอธิบายอะไรมาก แฟนๆ ก็ทราบดีถึงความโด่งดังจากการเป็นศิลปินไทยหนึ่งเดียวจนถึงทุกวันนี้ในค่ายเพลงใหญ่ยักษ์ของเกาหลีอย่าง SM Entertainment นอกจากนี้ยังเป็นสมาชิกในหลากหลายยูนิตของ NCT ทั้ง NCT U และ WayV รวมถึงโปรเจกต์สุดพิเศษ SuperM ที่รวมศิลปินตัวท็อปของค่ายเข้าไว้ด้วยกัน อีกทั้งความสามารถของเขาไม่ได้หยุดอยู่แค่การเต้นที่เป็นที่เลื่องชื่อลือชามาตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็กฝึก แต่ยังพัฒนาต่อยอดความสามารถจนเป็นเมนโวคอลที่มีน้ำเสียงทรงพลัง เสน่ห์เฉพาะตัวที่ยากจะหาใครเลียนแบบได้ ความสามารถในการวาดรูป รวมถึงอัจฉริยะทางภาษาที่พูดได้ทั้งไทย อังกฤษ เกาหลี จีน และอยู่ในระหว่างเรียนภาษาญี่ปุ่น หากต้องการเมนเทอร์อินเตอร์ที่เหมาะสมกับวงอินเตอร์เกิร์ลกรุ๊ปของ CHUANG Asia ก็ไม่มีใครเหมาะสมไปกว่าเตนล์อีกเช่นกัน

ติดตามชมรายการ CHUANG Asia ผ่านทางช่อง ONE31 และแอปพลิเคชั่น WeTV ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2024 และติดตามความเคลื่อนไหวได้อย่างใกล้ชิดที่โซเชียลมีเดีย WeTV Thailand และเว็บไซต์ Sanook.com