ชื่นฉ่ำหัวใจ หนูน้อยมารยาทงาม ไหว้ย่อผ่านกล้องวงจรปิดขอหลบฝน ตอนจบยิ่งน่ารัก

หนูน้อยมารยาทงาม ไหว้ย่อผ่านกล้องวงจรปิดขอหลบฝน เจ้าของร้านรีบเดินไปหา โซเชียลใจฟู น่ารักทั้งผู้ให้และผู้รับ

ผู้ใช้ TikTok p.pao18 และเฟซบุ๊ก “Phruetthiphan Jantri” อดีตพนักงานโรงงานจำหน่าย ถุงมือพลาสติก / ถุงมือทำอาหาร โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด พร้อมเขียนแคปชันว่า “น้องน่ารักมาก มาหลบฝนไหว้ขออนุญาตหลบฝน ยินดีมากๆ เห็นกำลังจะลุยฝนกลับ เลยรีบเอาเสื้อกันฝนไปให้ แค่ให้ ก็สุขใจ”

ซึ่งเหตุการณ์น่ารักนี้เกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 1 ก.ค. 66 เวลาประมาณ 17.54 น. หน้าร้านเล็กการยาง ขณะนั้นฝนกำลังตกลงมาอย่างหนัก มีครอบครัว พ่อ แม่ และลูกอีก 2 คน รวมเป็น 4 ชีวิต ขับรถมอเตอร์ไซค์โดยมีรถเข็นพ่วงท้าย เพื่อให้แม่กับลูกนั่งโดยสาร เมื่อเห็นที่หน้าร้านยางรถยนต์ปิด จึงเลี้ยวเข้าไปขอใช้พื้นที่พาครอบครัวหลบฝน ทันทีที่จอดรถหลบฝนที่หน้าร้าน หนูน้อยลงจากรถเข็นเดินเห็นกล้องวงจรปิด จึงไหว้ย่อให้หน้ากล้องคล้ายจะขออนุญาต

ผู้โพสต์เห็นแล้วเกิดความประทับใจ กระทั่งเห็นผู้เป็นพ่อกำลังพาครอบครัวกลับทั้งที่ฝนยังไม่หยุดตก จึงรีบเอาเสื้อกันฝนไปมอบให้ ซึ่งครอบครัวนี้ก็ยกมือไหว้ขอบคุณด้วยความซึ้งใจ

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างชื่นชมเจ้าของร้านที่มีน้ำใจต่อครอบครัวนี้ รวมทั้งชื่นชมหนูน้อยที่มีมารยาทงาม เชื่อว่าน่าจะได้รับการอบรมสั่งสอนจากครอบครัวมาเป็นอย่างดี เพราะผู้เป็นพ่อแม่ก็มีมารยาทดีไม่แพ้กัน เรียกว่าเป็นคลิปที่ทำให้ชุ่มชื่นหัวใจไม่แพ้สายฝนที่ชุ่มฉ่ำเลยทีเดียว โดยล่าสุดมีผู้เข้าชมใน TikTok กว่า 1.3 ล้านครั้งแล้ว