รวบผัว-เมียตีนแมว ปีนรั้วลักทรัพย์บ้านเจ้าของอพาร์ตเมนต์ ย่านลาดพร้าว

ตำรวจ สน.วังทองหลาง จับกุมอดีต รปภ.และภรรยา ก่อเหตุปีนรั้วเข้าไปลักทรัพย์ในบ้านเจ้าของอพาร์ตเมนต์ ย่านลาดพร้าว อ้างคิดว่าเป็นบ้านร้าง

วันนี้ (4 ต.ค.) ที่ สน.วังทองหลาง พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะผกก.สน.วังทองหลาง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.วังทองหลาง ร่วมกันแถลงจับกุม นายกิตติพงษ์ อายุ 43 ปี และ น.ส.สุมาลี อายุ 30 ปี สามีภรรยา ผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมของกลาง พระพุทธรูปหนึ่ง 1 องค์ แว่นตากันแดดจำนวนมาก และเสื้อผ้าทั้ง 2 คน สวมใส่วันเกิดเหตุ จับกุมได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ซอยลาดพร้าว 64 แยก 8 แขวงและเขตวังทองหลาง กทม เมื่อกลางดึกวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจาก นางอมรัตน์ อายุ 67 ปี เจ้าของอพาร์ตเมนต์และร้านขาย กล่องของขวัญ ถุงของขวัญ ซอยลาดพร้าว 64 แยก 7 เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ว่า บ้านพักเลขที่ 37 ไม่มีผู้พักอาศัย 3-4 ปี ครอบครัวย้ายมาอยู่ที่อพาร์ตเมนต์ มีคนร้ายเข้าไปลักพระพุทธรูป พระเครื่อง และของมีค่าอื่นๆ รวม 4 ครั้ง รวมมูลค่าหลายแสนบาท โดยแจ้งความ สน.วังทองหลาง ครั้งแรก เมื่อปี 62 จากนั้นคนร้ายย่องไปงัดประตูบ้าน เข้าไปลักทรัพย์เรื่อยมา จนเหตุการณ์ล่าสุด วันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา มีคนร้ายชายหญิงปีนประตูรั้วศักดิ์สิทธิ์อัลลอยเข้าไปลักทรัพย์และปีนประตูรั้วออกมา มีชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิปเข้าไปพูดคุยกับคนร้ายว่าเข้าไปลักเอาของได้อย่างไร 2 คนร้ายตอบว่า แค่ไปเอาของเล็กๆ น้อยๆ เช่น เศษเหล็ก เอาไปขาย ต่อมาภาพเหตุการณ์คนร้ายปีนรั้วถูกเผยแพร่สื่อโซเชียล ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจำนวนมาก

โดย นายกิตติพงษ์ ให้การสารภาพ ว่า ตนอดีตทำงานเป็น รปภ. ขณะนี้ตกงาน ส่วนภรรยาไม่ทำงาน ยอมรับก่อเหตุจริง พร้อมภรรยา เพราะเห็นว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านร้าง ไม่มีคนอยู่ ปีนข้ามประตูรั้วเข้าไปภายในบ้านก่อนรื้อค้นทรัพย์สิน แต่ในเวลากลางคืนไม่สามารถนำออกมาได้ ทิ้งไว้ก่อนจะออกจากบ้าน จนกระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้นได้ชวนภรรยาปีนรั้วกลับเข้าไปอีก เพื่อนำทรัพย์สินที่เก็บใส่ถุงกระสอบไว้ออกมาด้านนอก เพื่อนำไปขายให้กับรถซาเล้งที่รับซื้อของเก่า ยืนยันว่า การก่อเหตุครั้งนี้เป็นครั้งแรก ส่วนครั้งอื่นๆ ที่ปรากฏเป็นข่าว ปฏิเสธว่าไม่ใช่ตน

ด้าน พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ รอง ผบก.น.4 สืบสวน กล่าวว่า จับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ที่ห้องเช่า ตรวจค้นพบเสื้อผ้า รองเท้า ที่ใส่ในวันที่ก่อเหตุ รวมทั้งพระพุทธรูปหนึ่ง 1 องค์ และแว่นตากันแดดจำนวนมาก เบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าทรัพย์สินที่ได้นำไปขายให้รถซาเล้งได้เงินมาจำนวน 1,100 บาท ส่วนคำให้การของผู้ต้องหาตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากพบว่าประวัติของนายกิตติพงษ์ ผู้ต้องหาอดีตเคยเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รวมทั้งพักอาศัยอยู่ภายซอยดังกล่าว น่าเชื่อว่า การก่อเหตุแต่ละครั้งมีการมาดูลาดเลาก่อนลงมือ และในกรณีอื่นๆ น่าเชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล

ด้าน พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สน.วังทองหลาง กล่าวว่า นายกิตติพงษ์ ผู้ต้องหา มาสมัครงานเป็น รปภ.บริษัทแห่งหนึ่งในซอยลาดพร้าว 64 แต่บริษัทยังไม่รับเป็นพนักงาน สองผัวเมียใช้เส้นทางผ่านบ้านก่อเหตุดังกล่าว เห็นว่า ไม่เปิดไฟ ปล่อยให้รกร้างปิดเงียบ สบโอกาสเข้าไปยกเค้าได้ง่าย โดยซอยดังกล่าวเป็นซอยเปลี่ยว ไม่มีไฟส่องสว่าง ไม่มีสายตรวจในพื้นที่ ยืนยันว่า เส้นทางนี้มีซอยเชื่อมระหว่างลาดพร้าว 48 และลาดพร้าว 64 ตำรวจวางจุดตรวจแบบสแกนแทนตู้แดงไว้ที่แยก 12 ส่วนแยก 2 แยก 4 และแยก 6 ใช้จุดตรวจตู้แดง โดยมีสายตรวจเข้าออกทุก 8 ชั่วโมง และบางครั้งเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ อยากให้ประชาชนเข้าใจการปฏิบัติหน้าที่ด้วยเรื่องการป้องกันเหตุ