เปิดหลักฐานเด็ด นาทีรถกระบะขนตู้แช่ศพนักธุรกิจเยอรมัน ขับวนกว่า 160 กม.

วงจรปิดมัด นาทีขนตู้แช่ศพนักธุรกิจเยอรมัน พบรถกระบะขับวนไปไกลถึง 160 กม. ก่อนจะเข้าไปจอดในหมู่บ้านที่ซุกซ่อนตู้

ความคืบหน้ากรณีญาติประกาศตามหา นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค (MR.HANS PETER RALTER MACK) นักธุรกิจเจ้าของโรงงานถุงเก็บผ้าสูญญากาศ ถุงสูญญากาศใส่เสื้อผ้า ชาวเยอรมัน วัย 62 ปี หายตัวปริศนา วอนคนแจ้งเบาะแส ตั้งรางวัลหากเจอตัวให้ 3 ล้าน ล่าสุด พบศพนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ถูกฆ่าหั่นไว้ในตู้แช่เย็น ซุกไว้ภายในบ้านพัก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยร่างถูกหั่น 13 ส่วน ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันนี้ (11 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลักฐานสำคัญในการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ จนไปพบตู้แช่แข็ง ที่ใช้บรรจุร่างของนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค โดยจุดแรก เป็นกล้องวงจรปิด แยกชัยพฤกษ์ ถนนสุขุมวิท เวลา 10.41 น. ของวันที่ 5 ก.ค. จะพบว่ารถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ มาสด้า สีดำ บรรทุกตู้แช่แข็ง กำลังขับมุงหน้า เข้ามามาทางสนามกีฬาชัยพฤกษ์ 2

ส่วนหลักฐานสำคัญ ที่ตำรวจตามไปเจอตู้แช่แข็ง ที่ถูกนำมาซุกซ่อนไว้บ้านหมู่บ้านแห่งหนึ่ง จุดที่พบศพ โดยเป็นรถกระบะ โตโยต้า รีโว่ 4 ประตูสีดำ ซึ่งเป็นรถของ นายโอลาฟ อายุ 52 ปี ชาวเยอรมัน ขับเข้าไปในบ้านพลูวิลล่า ภายในซอยหนองหินซอย 5

โดยขาเข้าไป ด้านทางกระบะว่างเปล่า จนเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง รถของนายโอลาฟ ได้ขับออกมา พร้อมกับด้านท้ายรถมีการบรรทุก ตู้แช่แข็ง โดยมีการปิดบังอำพรางอย่างแน่นหนา ก่อนจะขับออกมาแล้ว ขับวนกว่า 160 กิโลเมตร ก่อนจะเข้าไปจอดในหมู่บ้านที่ซุกซ่อนตู้แช่แข็ง

ส่วนด้านบรรยากาศ ที่ สภ.หนองปรือ มีผู้สื่อข่าวมาเกาะติดเฝ้าสถานการณ์ความคืบหน้าเกือบทุกแขนง ขณะที่ตำรวจออกมายืนยันว่า ยังไม่มีการออกหมายจับใคร มีเพียงเตรียมเสนอศาลจังหวัดพัทยา เพื่อออกหมายจับชาวต่างชาติ 2 คน เป็นชาวเยอรมัน 2 คน และ ชาวปากีสถาน 1 คน

ซึ่งโดยกลุ่มผู้ต้องสงสัยทั้งหมด อยู่ในขั้นตอนหารรวบรวมหลักฐานและคำให้การพยานเพื่อมัดตัว โดยตำรวจยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ เนื่องจากเกรงว่าตะเสียรูปคดี

ต่อมา อดีตภรรยา และลูกชายคนเล็ก ของ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมายัง สภ.หนองปรือ เพื่อให้การเพิ่มเติม ใช้เวลา 10 นาที ก่อนจะเดินทางกลับ โดยทั้ง 2 คน มีสีหน้าเศร้า เคร่งเครียดตลอดเวลา โดยไม่ได้ตอบคำถามใดๆ กับผู้สื่อข่าว

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หมู่บ้านดังกล่าว ที่พบศพนักธุรกิจเยอรมัน พบว่าบรรยากาศเงียบเหงา ภายในบ้านดังกล่าวถูกปิดเงียบ โดยทางด้าน นายธนบูรณ์ กุลเก้า เจ้าหน้าที่ รปภ.ของหมู่บ้าน ได้เล่าว่า ตนเพิ่งได้มาทำงานได้เพียง 2-3 วัน

โดยมาทำงานนั้นบ้านที่เกิดเหตุ ไม่พบสิ่งปรกติเห็นมีเพียง จยย. มาเพียง 1 คัน ซึ่งไม่ใช่รถของคนในบ้านแต่อย่างใด ส่วนภาพวงจรปิดนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยกฮาร์ดดิสก์ ไปเป็นหลักฐานในคดีแล้ว