“แน็ก ชาลี” พูดชัดมากถ้ามีเงินไม่ได้เห็นผมทำงาน! พีคมาก 10 ล้านมาวางยังเมิน

เปิดใจครั้งแรกของนักแสดงอารมณ์ดี แน็ก ชาลี เจ้าของโรงงานจำหน่าย ถุงกระสอบสีขาว / กระสอบปุ๋ย หลังโพสต์โดนโกงเงินจากคู่ผัวเมีย ผัวหลอก เมียพิมพ์เก่ง เดือดโดนโยงข่าวมั่วเอี่ยว ดีเจแมน พัฒนพล และ ใบเตย สุธีวัน พร้อมเปิดชีวิตตอนนี้ที่เปิดใช้คู่มือความหล่อเป็นแล้ว จนตอนนี้กลายเป็นไวรัลพุ่งทะยานติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ทั้งดังต่อเนื่องไกลถึงเมืองจีน ผ่านทางรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง วัน31 ที่มี ชมพู่ ก่อนบ่าย และ บูม สุภาพร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

อยากให้คงสภาพความหล่อให้นานๆ?

แน็ก : ครับผม ผมก็พยายามคงสภาพนี้ให้ได้นานที่สุด แต่ว่ามันก็อยู่ได้ 1-2 วันครับผม มันก็เปลี่ยนไป แต่ว่าเราอยู่กับงานไหนด้วยครับ

ลูกค้าจ้างไลฟ์ชั่วโมงเดียว แต่คุณไลฟ์ไปกี่ชั่วโมง?

แน็ก : ไลฟ์ไปถึงเที่ยงคืนครับ เริ่มประมาณ 2 ทุ่มครับ แต่ว่าระหว่างนั้นเหนื่อยมากใจจะขาด เมื่อวานเราอยู่กับโฟกัสด้วยมันก็เลยสนุก ร้องเพลงจนเสียงหายหมดเลย

ตอนแรกคีบลุคหล่อนะ ไปๆ มาๆ ลุคขึ้นมาแต่งหญิงอีกแล้ว?

แน็ก : ใช่ครับ เมื่อวานมีอาร์เธอร์ด้วย เขาแต่งเป็นธีมแบบว่าญี่ปุ่นๆ ชุดมาให้เลือกก่อนเลย มีชุดผู้หญิง ผู้ชาย ผมคว้าชุดผู้หญิงก่อนเลย อยากแต่งมันดูสนุกดี

คุณมีชุดสาวๆ อยู่ที่บ้านกี่ชุดแล้ว?

แน็ก : เยอะมาก

แม่เคยถามไหม นี่ชุดผู้หญิงที่ไหน?

แน็ก : แม่ชินแล้ว

เห็นอารมณ์ดีแบบนี้ แต่ล่าสุดก็มีเรื่องให้แน็กหัวร้อน จนหลายคนไปโยงกับคู่ของ คุณแมนและคุณใบเตย อันนี่มันเกิดเรื่องอะไรขึ้น?

แน็ก : ต้องบอกก่อนว่าไม่ได้เกี่ยวกัน มีเพจนึงเอาชื่อเราไปขึ้นที่อาจจะทำให้คนสับสน แต่จริงๆ เรื่องผมไม่เกี่ยวกับพี่สองคนเขาเลย จริงๆ ผมโดนโกง โดนหลอกมาตั้งแต่เด็กแล้ว เรียกว่าทั้งชีวิตนี่แหละ แต่ผมจะเฉยๆ กับเรื่องพวกนี้มาก แต่วันนั้นผมรู้สึกว่าบางคนที่โกง หรือหลอกเราให้มันเสียเวลาเราก็รู้สึกหงุดหงิดบ้างบางที ชอบนัดวันแล้วบางทีไม่ตรง หลายอย่าง ทำให้เราเสียเวลา เสียโอกาสหลายอย่าง แล้วทางแฟนของเขาก็ยิ่งแบบเอาดิ คุณออกไปปุ๊บเตรียมทนายไว้เลยนะบอกผมอย่างนี้ ผมยิ่งแบบ…

เล่าย้อนให้ฟังหน่อยได้ไหมว่าโดนโกงยังไง โดนโกงอะไร โดนไปเท่าไหร่?

แน็ก : เป็นเรื่องรถครับผม ผมชอบสะสมรถเก่าเยอะ หลายๆ แบบ จริงๆ โดนหลายเรื่องมาก

ตั้งแต่เด็กๆ ที่โดนโกงอะไรบ้าง?

แน็ก : ไม่ว่าจะซื้อของออนไลน์ผมจะโดนบ่อยมากๆ แล้วผมชอบสะสมพวกเครื่องดนตรี บางทีเราก็ดูแล้วนะ อันนี้ไม่น่าโดน แต่สุดท้ายก็โดน หรือคนยืมเงิน จริงๆ ก็รู้อยู่แล้วว่ามีโอกาสที่จะไม่ได้คืนสูง

โดนน้อยสุดเท่าไหร่?

แน็ก : มีทุกหลักเลยที่โดน เกือบล้านก็โดนครับ หลายคนไม่รู้ผมชอบทำอีกงานนึงเวลาหยุดจากวงการ คือผมชอบงานก่อสร้างมาก

แล้วเกี่ยวอะไรกับโดนโกง?

แน็ก : เวลาเราจ่ายเงินก่อน ไม่ว่าจะเป็นพวกเหล็กที่เราจะเอาเข้ามาก่อน บางทีเราก็ไว้ใจ เราเป็นคนชอบจ่ายเงินหมดก่อนทุกครั้ง

แล้วล่าสุดที่โพสต์เกี่ยวกับเรื่องผัว เมีย?

แน็ก : รถครับผม

คุณไปซื้อรถเก่า?

แน็ก : ใช่ๆ เป็นเรื่องรถ แล้วเรื่องที่มันมีปัญหานู้น นั่นนี่ ผมโดนโกงเยอะแค่ไหน จริงๆ มันไม่เครียด แต่หวุดหงิดตรงเมียเขามาพูดกับเราก็ลองสิ เตรียมทนายไว้เลยนะ ผมเลยโอ้โห แต่สุดท้ายผ่านมาปุ๊บผมก็เฉยๆ ไม่อะไร

เวลาเจอเหตุการณ์แบบนี้แน็กไปฟ้องจริงๆ ไหม?

แน็ก : ยังไม่เคยเลยครับ ผมโดนเป็น 100 คน แต่ยังไม่เคยไปจริงจังสักคน ผมก็ทวงในแบบของผม แต่ผมก็รู้อยู่แล้ว

เขารู้ไหมว่าเป็นคุณ?

แน็ก : รู้ๆ หลายคนตอนแรกไม่รู้ แต่ตอนหลังผมใช้เฟซจริงผมทักไปว่าเป็นอย่างนี้มันไม่โอเคนะ ผมเข้าใจนะ บางคนผิดพลาดจริงๆ แต่บางคนโกงแล้วยังกวนด้วย

คู่นี้ก็ไม่ได้ฟ้องร้องอะไร ก็ไม่ได้เงินคืน?

แน็ก : ไม่ครับผม

ยังทวงเงินเขาอยู่ไหม?

แน็ก : ยังทักครับผม ยังทวงอยู่ ผมทวงหลายเจ้ามาก ผมเป็นคนใจเย็นมากนะ แต่ถ้าใครทำให้ผมโกรธได้คือสุดยอดจริงๆ

ถ้ามีโอกาสทวงเขาตรงนี้เราอยากทวงเขายังไง?

แน็ก : ใครที่ยืมเงินผมไป คืนผมได้ก็ดีนะ

คนยืมเงินเยอะมาก เคยโดนหนักๆ แทบหมดตัว?

แน็ก : ต้องอธิบายก่อนว่าคำว่าหมดตัวเป็นแค่เงินตอนนั้นที่หมด ผมเป็นคนไม่ชอบเก็บเงิน บางช่วงอายุก็ชอบเก็บเงิน บางช่วงอายุก็ชอบเก็บสิ่งของแบบนี้ แต่ส่วนใหญ่ผมชอบเก็บเป็นสิ่งของมากกว่า บางทีชีวิตเราเหลือเงินอยู่ก้อนเท่านี้ การที่คนยืมเงินเรารู้อยู่แล้วว่ามันมีโอกาสที่จะไม่ได้คืน เพราะคนที่มายืมเป็นคนที่ไม่ว่าจะเดือดร้อนจริงๆ หรือเป็นคนขี้โกง เขาต้องคิดไว้แล้วว่าถ้าเขามายืมเรา เราไม่ได้คืนหรอก ผมเป็นคนชอบแบบว่า มันตื่นเต้นดีในชีวิต ลุ้นดี 1.คือถ้าเราไม่มีเงินเหลือปุ๊บ เราก็มีแรงฮึบทำงาน

ปัจจุบันเราห็ยังให้ยืมอยู่?

แน็ก : ก็ยังมีอยู่ครับ

เพื่อนที่มาโกงแน็กเยอะๆ หลักอะไร?

แน็ก : ผมขอไม่พูดถึงเพื่อนคนนี้ดีกว่า จริงๆ เป็นเพื่อนที่รักผมนะ ตอนนี้ก็รักกันปกติ ผมไม่เครียดหรอก บางทีผมออกมาติดพูดเล่น แต่มันเป็นเรื่องจริงนะ แต่เราพูดให้มันดูสนุกบ้าง แล้วคนอาจจะเครียด จริงๆ ผมไม่ได้เครียดอะไรมากครับ

เอารวมๆ ที่โดนมาทั้งชีวิตหมดไปเท่าไหร่?

แน็ก : ถ้าโดนจริงๆ เยอะมาก หลายล้านแหละ แต่ผมเฉยๆ กับเรื่องพวกนี้มาก ผมรู้สึกว่าตัวเรายังมีโอกาสหลายๆ อย่าง แล้วด้วยชีวิตผมไม่เหมือนคนอื่น ผมผ่านอะไรมาหลายอย่างตั้งแต่เด็ก คือชีวิตผมตั้งแต่พูดอะไรไปมันจะเป็นเรื่องตลกหมด หลายคนจะไม่เชื่อว่าเราเคยทำอะไรมาบ้าง

ขับเครื่องบิน?

แน็ก : จริงๆ ผมไม่เคยพูดเรื่องพวกนี้เลยนะ ตอนนั้นผมหลุดพูดในไลฟ์มีคนถามว่าขับเครื่องบินยากไหม เรามีประสบการณ์ เราก็เลยพูดไป แล้วทำท่าสอนทุกคน ทุกคนก็ขำกัน วันนั้นสอนขับเครื่องบินไป 3-4 ชั่วโมง คนขำเละเทะเลย

แน็กเป็นคนคิดบวก?

แน็ก : จริงๆ ไม่แนะนำให้ใครทำแบบนี้ บางทีมันอาจจะเหนื่อยสำหรับบางคน แต่ผมเป็นเรื่องสนุก ผมถ้าไม่จับโทรศัพท์คือไม่จับเลยนะ แล้วไม่มีใครสามารถติดต่อได้จริงๆ บางช่วงไม่พกกระเป๋าตัง ไม่พกโทรศัพท์ ผมผ่านมาทุกช่วงแล้ว แต่ผมไม่เสียดายมันเลยนะ แต่มาเสียดายบางช่วง บางอย่างที่เราพูดไม่มีหลักฐาน ตอนเด็กๆ เราไม่ชอบถ่ายรูป เวลาไปทำกิจกรรมอะไรที่เราไปมาหลายที่หรือว่าทั่วโลกที่เราไปทำมา เราไม่ชอบถ่ายไว้

มีอะไรที่ไม่ได้ถ่ายไว้บ้างที่พูดไปแล้วคนไม่เชื่อ?

แน็ก : เยอะมาก