สุดระทึก 3 นักประดาน้ำกู้ภัย ถูกดูดหายเข้าไปในท่อ ระหว่างภารกิจค้นหาคนจมน้ำ

ชุดประดาน้ำกู้ภัย ลงช่วยค้นหาคนสูญหายในน้ำ แต่กลับถูกดูดร่างหายไปในท่อ 3 ราย สุดท้ายถูกกระแสน้ำพัดออกมาอีกฝั่งพร้อมร่างผู้เสียชีวิต

(2 ก.ย.64) เวลา 11.00 น. พ.ต.ท. วีระ ไทยมะณี สารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ได้รับแจ้ง มีคนจมน้ำสูญหายไปในคลองชลประทาน 2 ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชา และประสานหน่วยกู้ภัย ชุดประดาน้ำมูลนิธิสว่างพรกุศล ไปยังที่เกิดเหตุ บริเวณประตูระบายน้ำ คลองชลประทาน เชื่อมต่อไปยังแม่น้ำระยอง บริเวณปากประตูระบายน้ำพบกองขยะจำนวนมาก

ทราบว่าผู้สูญหาย คือ นายวันชัย อายุ 46 ปีพ่อค้าหมู่ปิ้งที่ขายอยู่หน้าโรงงาน ผลิต ซองกันกระแทก ซองบับเบิ้ล จมน้ำหายไปคาดว่าติดอยู่ภายในฝาย ซึ่งเป็นท่อประตูระบายน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศล ระยองจำนวน 7 นาย ช่วยกันลงน้ำค้นหาเนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวแรง

นางสาวบุญถม อายุ 44 ปี ภรรยาผู้สูญหาย บอกว่า สามีขายข้าวเหนียวหมู วันนี้ยังไม่ได้ออกขาย และได้ออกจากบ้านตั้งแต่ตอนไหนไม่ทราบ อยู่ๆ ก็มีลุงมาบอกว่า สามีจมน้ำ จึงรีบมาดู สามีเป็นคนชอบหาปลา ตกเบ็ดทอดแห เคยบอกว่าให้ตนซื้ออุปกรณ์ตกปลาให้ แต่ตนก็ไม่ซื้อเพราะเห็นว่าสามีขาไม่ค่อยดีเดินไม่ถนัดและยังเป็นโรคลมชัก สามีดื่มเหล้าบ้างแต่ก็ไม่ได้ดื่มทุกวัน วันนี้ คงมาดูคนทอดแหหาปลา แต่ก็ไม่รู้ว่าตกไปในน้ำได้อย่างไร

ระหว่างการค้นหาเจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกผูกโยง และเกาะเส้นเชือกเพื่อไม่ ให้ตัวหลุดลอยไปตามกระแสน้ำ แต่จู่ๆ ก็มีเจ้าหน้าที่ 3 คน ผลุบหายไปจากเชือกที่เกาะอยู่ ชุดที่เหลือจึงช่วยกันค้นหา นานเกือบชั่วโมง ในที่สุดก็พบว่า ทั้ง 3 คน ลอยมาโผล่ ที่ปากท่ออีกด้านหนึ่ง พร้อมกับร่างของนายวันชัยที่สูญหาย จึงรีบนำร่างของนายวันชัยขึ้นมาจากน้ำ ก่อนจะรีบนำส่งโรงพยาบาลระยอง

ส่วนเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 คน ที่หลุดเข้าไปในท่ อ ทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิสว่างพรกุศลจังหวัดระยองถูกนำส่งโรงพยาบาลระยอง ล่าสุดทั้ง 3 คน อาการปลอดภัย ส่วนนายวันชัยเสียชีวิต